Sau 5 ngày tranh tài sôi nổi tại Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị cấp toàn quân năm 2013, Thượng úy Hoàng Trung Kiên và Thượng úy Đinh Văn Khang của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đều đạt danh hiệu “Cán bộ giảng dạy chính trị giỏi cấp toàn quân” năm 2013. Đồng chí Hoàng Trung Kiên đạt giải Ba, được Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị tặng Bằng khen.

IMG 7303
Thượng úy Hoàng Trung Kiên giảng bài tại Hội thi cấp toàn quân

Tham gia Hội thi có 143 cán bộ được lựa chọn từ Hội thi ở 57 đầu mối trong toàn quân. Nội dung thi được chia làm hai vòng: Vòng 1, các thí sinh phải trải qua 3 phần thi: Chuẩn bị nội dung đề cương bài giảng (thi đề cương); thực hành bài giảng giáo dục chính trị (thi thực hành); nhận thức chính trị và nghiệp vụ công tác giáo dục chính trị (thi nhận thức). Kết thúc vòng 1, Ban Tổ chức đã lựa chọn 20 thí sinh có kết quả cao nhất vào thi phần thực hành giảng bài ở phần 2.

Đại diện cho Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tham dự Hội thi cấp toàn quân có Thượng úy Đinh Văn Khang – Trợ lý Ban Cán bộ, Phòng Chính trị và Thượng úy Hoàng Trung Kiên – Chính trị viên phó Trung tâm Huấn luyện, Đoàn 285.

Xác định rõ trách nhiệm, hai đồng chí đã tích cực nghiên cứu tài liệu, chủ động chuẩn bị đề cương, ôn luyện và thực hành giảng thử nhiều lần tại đơn vị. Vì vậy, tại Hội thi cấp toàn quân, cả hai cán bộ đều thực hiện tốt các phần thi, trả lời câu hỏi và giảng bài rõ ràng, mạch lạc, khúc triết, có liên hệ vận dụng sát tình hình đơn vị, được Ban giám khảo và các đơn vị bạn đánh giá cao.

Sau Hội thi, đồng chí Hoàng Trung Kiên phấn khởi cho biết: Hội thi thực sự tạo được tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi lẫn nhau; là cơ hội để đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị trong toàn quân được học tập, trao đổi kinh nghiệm, trao đổi kỹ năng phương pháp giảng dạy chính trị. Thông qua Hội thi, chúng tôi nhận thức sâu sắc hơn về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác giáo dục chính trị tại đơn vị trong giai đoạn hiện nay; phát hiện những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả để phổ biến, nhân rộng trong đơn vị mình, đồng thời khắc phục những hạn chế, vướng mắc, bất cập trong công tác giáo dục chính trị, tạo bước chuyển biến căn bản, rõ rệt về chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng đơn vị trong giai đoạn hiện nay.

          Đinh Văn Khang

Bài viết khác: