Sáng ngày 25/9/2023, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phối hợp với Viện Đào tạo và Hợp tác Giáo dục, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức khai mạc lớp huấn luyện An toàn, vệ sinh lao động năm 2023 cho đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật trong Bộ Tư lệnh. Đại tá Nguyễn Ngọc Huân, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng dự và chủ trì khai mạc.

khai mac lop tap huan 3
khai mac lop tap huan 1
Đại tá Nguyễn Ngọc Huân, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng phát biểu khai mạc.

Cùng dự có đại diện chỉ huy Phòng Tham mưu, Phòng Chính trị, Phòng Hậu cần, Đoàn 195, Đoàn 275, Đoàn 285, Đoàn 595 cùng các học viên tham gia lớp huấn luyện.

Lớp học được tổ chức nhằm trang bị những kiến thức mới, củng cố kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho cán bộ quản lý, người lao động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và phối hợp thực hiện hiệu quả công tác ATVSLĐ tại cơ quan, đơn vị; đảm bảo không để xảy ra tai nạn, sự cố cháy nổ trong trong quá trình lao động. 

Phát biểu khai mạc, Đại tá Nguyễn Ngọc Huân, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng nhấn mạnh: Công tác đảm bảo ATVSLĐ là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết trong quá trình lao động, sản xuất của các đơn vị trong và ngoài quân đội. Đồng chí yêu cầu các học viên nêu cao tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, chăm chỉ rèn luyện trong quá trình học tập. Kết thúc huấn luyện, áp dụng có hiệu quả các kiến thức tiếp thu được vào thực tiễn công việc; các cơ quan, đơn vị tiếp tục quan tâm, đầu tư cải thiện điều kiện lao động, bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe người lao động và tài sản.

khai mac lop tap huan 2
Đồng chí Nguyễn Văn Thảo, giảng viên Viện Đào tạo và Hợp tác giáo dục, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội giới thiệu các chuyên đề an toàn vệ sinh lao động.

Nội dung huấn luyện tập trung vào các vấn đề cơ bản: 1- Điều kiện lao động, các yếu tố nguy hiểm, độc hại gây tai nạn lao động; bệnh nghề nghiệp và các biện pháp phòng ngừa; các phương pháp nhận diện mối nguy. 2- Yêu cầu, quy trình an toàn trong khi sử dụng, làm việc với các thiết bị điện; các giàn giáo, thang treo, sàn treo trên cao; yêu cầu, quy trình an toàn sử dụng và làm việc với các thiết bị áp lực, thiết bị cơ khí, các thiết bị máy chuyên dùng. 3- Kiến thức pháp luật, kiến thức về phòng cháy chữa cháy; kỹ năng sử dụng, vận hành các trang thiết bị phòng cháy chữa cháy; các biện pháp sơ, cấp cứu tại chỗ.

Theo kế hoạch lớp huấn luyện được chia làm 2 lớp, tổ chức trong 2 ngày (từ 25/9/2023 đến ngày 26/9/2023)./.

Đỗ Văn Thảo - Hoàng Trung Kiên

Bài viết khác: