Sáng ngày 27/9/2023, Đoàn đại biểu Người có uy tín, Chức sắc tôn giáo tiêu biểu tỉnh Đăk Lăk đã tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội). Đồng chí Nghiêm Văn Chuẩn, Phó Trưởng ban Ban Dân vận Tỉnh ủy Đăk Lăk làm Trưởng đoàn. 

Cùng đi với Đoàn có các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội và Ban Dân vận huyện ủy Ba Vì, Thành phố Hà Nội.

ncc dak lak 3
Đoàn thành kính tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hiện tỉnh Đăk Lăk có 49 dân tộc anh em cùng định cư sinh sống, tỉ lệ người dân tộc thiểu số chiếm khoảng 1/3 dân số của tỉnh. Toàn tỉnh có hơn 600 nghìn tín đồ tôn giáo, chiếm khoảng 32% dân số, trong đó hơn 250 nghìn tín đồ là người dân tộc thiểu số. Thời gian qua, những người có uy tín ở Đắk Lắk đã có nhiều đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh trật tự vùng đồng bào dân tộc thiểu số; là “cầu nối” tuyên truyền đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với người dân.

Trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn với công lao to lớn của Người và nguyện hứa: Tiếp tục cố gắng, có nhiều đóng góp hơn trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực lao động sản xuất, nâng cao đời sống, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, chung sức xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

ncc dak lak 2
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Khu Di tích.

Sau Lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu đã tham quan và nghe giới thiệu lịch sử Khu Di tích K9./.

Lưu Thị Thúy Nga

Bài viết khác: