Sáng ngày 17/10/2023, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Tiền Giang đã thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

ncc tien giang 3
Đoàn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

ncc tien giang 2
Chiến sĩ Đoàn 275, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng giúp đỡ các đại biểu của Đoàn vào Lăng viếng Bác.

Đoàn gồm 70 đại biểu là thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học, tù đày; do đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Nương, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang làm Trưởng đoàn.

Trong năm 2023, tỉnh Tiền Giang tổ chức đưa 03 đoàn người có công tiêu biểu thăm Thủ đô Hà Nội, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền các cấp trong tỉnh tập trung lãnh đạo tổ chức thực hiện tốt chính sách “Đền ơn, đáp nghĩa”. Hiện nay, Tiền Giang đã xác nhận, giải quyết chế độ và quản lý hồ sơ 126.315 đối tượng chính sách, đặc biệt trong đó có 137 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống.

 Hàng năm, tỉnh vận động trên 10 tỷ đồng Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” để xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng... Bên cạnh đó, ngoài quà tặng của Trung ương, hàng năm, tỉnh cũng đã trích ngân sách gần 20 tỷ đồng để thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình người có công nhân các dịp Lễ, Tết. Đồng thời, các cấp, các ngành đã vận động các nhà hảo tâm thăm, tặng quà với số tiền hàng chục tỷ đồng.

ncc tien giang 1
Đại tá Đỗ Tất Thành, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng phát biểu tại buổi tiếp Đoàn.

Trước khi vào Lăng viếng Bác, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Đỗ Tất Thành, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng đã giới thiệu với Đoàn về nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và trao tặng Huy hiệu Bác Hồ, quà lưu niệm cho các đại biểu./.

Hải Yến

Bài viết khác: