Sáng ngày 18/10/2023, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Cà Mau đã thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

ncc ca mau
Đoàn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn gồm 45 đại biểu, là thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày, người nhiễm chất độc hóa học; do đồng chí Trần Quốc Bảo, Trưởng phòng Người có công, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau làm Trưởng đoàn.

Tỉnh Cà Mau có 110.891 đối tượng Người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng được công nhận. Từ năm 1987, phong trào vận động Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” đã được duy trì và phát triển liên tục. Đến nay, hơn 15.000 nghìn căn nhà được xây dựng và sửa chữa với tổng kinh phí 350 tỷ đồng. Riêng năm 2023, Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” đã đạt hơn 11.3 tỉ đồng (đạt 119% kế hoạch). Hàng năm, tỉnh Cà Mau tổ chức đưa 03 đoàn người có công, thân nhân người có công với cách mạng vào Lăng viếng Bác, tham quan các di tích, lịch sử, danh lam thắng cảnh của đất nước Việt Nam. 

Từ sự quan tâm của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau, đời sống của Người có công với cách mạng trong tỉnh ngày càng ổn định, từng bước được cải thiện, nâng lên. Qua đó, đã động viên, khích lệ, tạo động lực để người có công với cách mạng tiếp tục giữ gìn, phát huy truyền thống cách mạng, không ngừng vươn lên, vượt khó xây dựng cuộc sống gia đình, địa phương, góp phần giữ vững, ổn định chính trị.

Trước khi vào Lăng viếng Bác, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Trần Hữu Nam, Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng đã giới thiệu với Đoàn về nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời, trao tặng Huy hiệu Bác Hồ và quà lưu niệm cho các đại biểu./.

Hải Yến

Bài viết khác: