Nhân kỷ niệm 93 năm ngày Thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023), sáng ngày 18/10/2023, tại Quảng trường Ba Đình, đoàn đại biểu Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc năm 2023 đã thành kính tổ chức Lễ báo công dâng Bác. 

bao cong 18 10 1
Lễ báo công của Đoàn.

Tham dự Lễ báo công có đồng chí Hà Thị Nga, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; đồng chí Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và 293 đại biểu tiêu biểu đại diện cho hơn 14 nghìn Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở của toàn quốc.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Tôn Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nêu rõ: Trong số 293 Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi được biểu dương, có 61 đồng chí là người dân tộc thiểu số, 14 đồng chí là người có tôn giáo. Nhiều đồng chí tham gia công tác Hội cơ sở trên 20 năm, đặc biệt có đồng chí đã làm việc, đóng góp cho công tác Hội và phong trào phụ nữ ở cơ sở hơn 37 năm. Tất cả các chị đều là những cán bộ Hội cơ sở tràn đầy tâm huyết, yêu nghề, không ngừng đổi mới, sáng tạo trong công tác Hội, góp phần làm dày thêm trang sử vẻ vang cho phong trào phụ nữ cả nước. 

Trong thời gian vừa qua, Hội đã giúp hàng triệu hội viên phụ nữ được vay vốn, thoát nghèo; hàng vạn phụ nữ được hỗ trợ dạy nghề, tạo việc làm, khởi nghiệp, nâng cao kiến thức, kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc, đóng góp tích cực vào các phong trào phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Các chị đã trở thành cầu nối, làm tốt vai trò đại diện và là chỗ dựa vững chắc, tin cậy cho hội viên phụ nữ. 

bao cong 18 10 4

bao cong 18 10 3

bao cong 18 10 2
Đoàn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước Anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu nguyện hứa: Tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người; không ngừng phấn đấu, rèn luyện thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”; có đạo đức, tri thức, sức khỏe, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng, đất nước; tích cực đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động để tổ chức Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thực sự là tổ chức tiên phong hành động vì bình đẳng giới và phát triển của phụ nữ, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác hằng mong muốn./.

Huy Công

Bài viết khác: