Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày Thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023), sáng ngày 17/10/2023, Hội Phụ nữ cơ sở Đoàn 275, Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức tham quan, học tập, tìm hiểu truyền thống tại Khu Di tích Hoàng thành Thăng Long và Nhà tù Hỏa Lò.

275 phu nu 2
Cán bộ, hội viên Hội phụ nữ cơ sở Đoàn 275 tham quan tại Khu Di tích Hoàng thành Thăng Long.

Đến tham quan Khu Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, cán bộ, phụ nữ Đoàn 275 vô cùng xúc động và tự hào về tinh thần chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc của các chiến sĩ cộng sản. Trong điều kiện bị giam cầm, tù đày khắc nghiệt, tra tấn về cả tinh thần và vật chất, các chiến sĩ cách mạng vẫn không ngừng đấu tranh, để thế hệ hôm nay có được ngày độc lập, thấy được giá trị của tự do và hòa bình.

Đây cũng là một hoạt động ý nghĩa, kịp thời cổ vũ, động viên tinh thần to lớn, để tập thể chị em tiếp tục phấn đấu, khắc phục khó khăn để vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của bản thân, vừa chăm lo xây dựng hạnh phúc gia đình. 

Chiều ngày 18/10/2023, Đảng ủy, chỉ huy Đoàn 275 đã tổ chức buổi gặp mặt chúc mừng cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ. Đến dự buổi gặp mặt có Thượng tá Giang Thanh Hải, Bí thư Đảng ủy, Chính uỷ Đoàn 275; các đồng chí đại biểu đại diện chỉ huy các Ban, Đội, các tổ chức quần chúng. 

275 phu nu 1
Thượng tá Giang Thanh Hải, Bí thư Đảng ủy, Chính uỷ Đoàn 275 tặng quà cho cán bộ, hội viên.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thượng tá Giang Thanh Hải đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng và thành tích đạt được của chị em cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ cũng như sự quan tâm của cấp ủy, chỉ huy các cấp đối với công tác phụ nữ và phong trào phụ nữ của Đoàn trong trong thời gian qua. Đồng thời, động viên chị em phụ nữ trong thời gian tới tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, khắc phục khó khăn; vừa làm tròn nhiệm vụ của người quân nhân, vừa thực hiện tốt chức năng cao quý của người phụ nữ đối với việc xây dựng gia đình "No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc".

Thông qua các hoạt động đã động viên tinh thần của chị em phụ nữ trong đơn vị, xây dựng mối quan hệ yêu thương, gắn bó giữa các hội viên; tích cực phát huy truyền thống năng động, sáng tạo, trung hậu, đảm đang của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và hội nhập; tự tin vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, trở thành người phụ nữ thành đạt, người mẹ, người vợ hiền đảm đang, mãi mãi xứng đáng với danh hiệu Phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, để tổ chức Hội phát triển bền vững, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao./.

Nguyễn Thu Hiền

Bài viết khác: