Ngày 20/10/2023, Đoàn 595, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức gặp mặt hội viên Hội Phụ nữ nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày Thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023) và 13 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 - 20/10/2023). 

Dự gặp mặt có các đồng chí trong Đảng ủy, chỉ huy Đoàn 595, chỉ huy các ban, đội và đại diện Ban Chấp hành Công đoàn, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên và toàn thể hội viên phụ nữ trong đơn vị.

hoi phu nu 595 1
Đoàn 595 gặp mặt hội viên Hội Phụ nữ trong đơn vị.

Đại diện lãnh đạo, chỉ huy Đoàn, Thượng tá Nguyễn Hoàng Phong, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Đoàn 595 đã chúc mừng, động viên cán bộ, hội viên phụ nữ trong đơn vị. Đồng chí ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của chị em phụ nữ trên các mặt hoạt động của đơn vị; đồng thời cũng yêu cầu mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ tiếp tục phát huy truyền thống, tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Hội Phụ nữ quan tâm chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của chị em để chị em ngày càng tiến bộ, hạnh phúc và phát triển, góp phần xây dựng Đảng bộ vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của Phụ nữ Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước cả dân tộc. Phụ nữ Việt Nam không chỉ làm tốt chức năng người vợ, người mẹ trong gia đình mà còn có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với 8 chữ vàng truyền thống mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành tặng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

Buổi gặp mặt diễn ra nồng ấm, tình cảm, vui tươi và phấn khởi. Đây cũng là hoạt động thường xuyên của đơn vị vào dịp ngày 8/3 và ngày 20/10, nhằm tôn vinh, ghi nhận những đóng góp của chị em phụ nữ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị và tăng cường mối đoàn kết, thống nhất trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

hoi phu nu 595 2
Hội Phụ nữ tham quan, học tập tại quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cũng trong dịp này, Hội Phụ nữ cơ sở Đoàn 595 đã tích cực tổ chức và tham gia nhiều hoạt động giáo dục tuyên truyền, tham quan, học tập tại Khu Di tích Bạch Đằng (thị xã Quảng Yên, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) và Khu Di tích Kim Liên (Nam Đàn, Nghệ An) cho các hội viên./.

Đinh Văn Khang

Bài viết khác: