Sáng ngày 24/10/2023, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Bạc Liêu đã thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

ncc bac lieu
Đoàn dâng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn gồm 41 đại biểu là thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học, người bị địch bắt tù đày và thân nhân liệt sỹ; do đồng chí Nguyễn Thùy Như, Phó Giám đốc Thường trực Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bạc Liêu làm Trưởng đoàn.

Tỉnh Bạc Liêu hiện có hơn 71.000 người có công và thân nhân người có công. Trong nhiều năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bạc Liêu đã tích cực triển khai thực hiện nhiều chủ trương, chính sách, nhất là Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng; đồng thời, đẩy mạnh phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, huy động nguồn lực của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và toàn xã hội chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, số Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng trong tỉnh còn sống là 52 mẹ và được phụng dưỡng đến hết đời. 

ncc bac lieu huy hieu
Đại tá Trần Hữu Nam, Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng tặng Huy hiệu Bác Hồ
cho các đại biểu.

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Trần Hữu Nam, Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh thân mật đón tiếp Đoàn. Tại buổi tiếp, đồng chí đã giới thiệu với Đoàn về quá trình giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, những kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ chính trị đặc biệt của đơn vị; đồng thời, trao tặng Huy hiệu Bác Hồ, quà lưu niệm cho các đại biểu trong Đoàn./. 

Hải Yến

Bài viết khác: