Chiều ngày 31/10/2023, Thường vụ Đảng ủy Đoàn 969 đã tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát năm 2023. Thiếu tướng Đinh Quốc Hùng, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh dự và chủ trì Hội nghị.

tap huan kiem tra 1
Thiếu tướng Đinh Quốc Hùng, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng phát biểu.

Tham dự Hội nghị có Đại tá Phạm Văn Hiếu, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Đoàn 969, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng; các đồng chí ủy viên Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Đoàn 969; các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Bí thư chi bộ, ủy viên ủy ban kiểm tra các cấp trong Đảng bộ Đoàn 969.

Phát biểu tại Hội nghị, Thiếu tướng Đinh Quốc Hùng, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhấn mạnh: Công tác kiểm tra, giám sát là một trong những chức năng lãnh đạo của Đảng nhằm bảo đảm đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng được xác định đúng đắn và chấp hành triệt để; đồng thời là nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Việc nâng cao chất lượng ủy ban kiểm tra các cấp và đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng nhằm trang bị những kiến thức cơ bản, cốt lõi về đường lối quan điểm của Đảng trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng; góp phần trực tiếp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng; xây dựng Đảng bộ Đảng 969 thực sự trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu trong Đảng bộ Quân đội.

Đồng chí Chính ủy yêu cầu các cán bộ, đảng viên nắm vững những vấn đề cơ bản về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng hiện nay. Từ đó, vận dụng phù hợp, sáng tạo để tiến hành công tác kiểm tra, giám sát trong toàn Đảng bộ Đoàn 969.

Tại Hội nghị, Đại tá Nguyễn Văn Vương, Trưởng phòng Phòng kiểm tra khối Cơ quan học viện, nhà trường, Cơ quan Uỷ ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương đã quán triệt những nội dung mới về công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng bộ Quân đội; quy trình kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng, giải quyết tố cáo của cấp ủy, tổ chức đảng các cấp trong Quân đội. Trong đó, đã giới thiệu những nội dung mới trong Quy định số 22-QĐ/TW ngày 28/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; Quy định số 69-QĐ/TW ngày 06/7/2022 của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm.

tap huan kiem tra 2
Đại tá Nguyễn Văn Vương, Trưởng phòng Phòng kiểm tra khối Cơ quan học viện,
nhà trường, Cơ quan Uỷ ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương giới thiệu chuyên đề.

tap huan kiem tra 3
Đại tá Phạm Văn Lực, Phó Chủ nhiệm thường trực Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Đoàn 969
báo cáo tại Hội nghị.

Tiếp đó, Đại tá Phạm Văn Lực, Phó Chủ nhiệm thường trực Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Đoàn 969 đã thống nhất nội dung báo cáo và tổng hợp số liệu công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp trong Đảng bộ Đoàn 969.

Thông qua Hội nghị, cán bộ, đảng viên trong đơn vị được bổ sung, nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của  Đảng. Những bài học kinh nghiệm thực tiễn được đồng chí báo cáo viên chia sẻ trong quá trình kiểm tra các cơ quan, đơn vị trong toàn quân là cơ sở cho ủy ban kiểm tra các cấp trong Đảng bộ Đoàn 969 nâng cao năng lực triển khai thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, thi hành của luật của Đảng; vận dụng, xử lý các tình huống, góp phần thực hiện ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ được giao./.

Phạm Lực

Bài viết khác: