Sáng 12/01/2024, Tổng thống Cộng hoà Indonesia Joko Widodo cùng đoàn đại biểu cấp cao đã thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

lang bac indo 1

lang bac indo 3

lang bac indo 2
Đoàn thành kính tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước đó, Đoàn đã thành kính dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ (Bắc Sơn, Ba Đình, Hà Nội).

dai tuong niem indo 1

dai tuong niem indo 2

dai tuong niem indo 3
Đoàn thành kính tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Văn Thưởng, Tổng thống nước Cộng hòa Indonesia Joko Widodo thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam. Việt Nam và Indonesia thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 30/12/1955. Với nền tảng là tình hữu nghị truyền thống được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước không ngừng vun đắp, quan hệ Việt Nam - Indonesia ngày càng phát triển toàn diện cả về bề rộng và chiều sâu, nhất là sau khi được nâng tầm lên Đối tác chiến lược năm 2013. Hiện nay, Việt Nam là Đối tác chiến lược duy nhất của Indonesia trong ASEAN. Chuyến thăm là dịp quan trọng để hai bên tiếp tục củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống và đưa quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Indonesia đi vào thực chất và hiệu quả hơn./.

Thanh Huyền, Ngọc Hà

Bài viết khác: