Hướng tới kỷ niệm 94 năm ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/2/1930 - 03/2/2024), ngày 20/01/2024, tại Khu Di tích K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội), Đoàn đại biểu Khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã trang trọng tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. GS.TS.Bs Tạ Thành Văn, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Y Hà Nội, Trưởng khoa Xét nghiệm làm Trưởng đoàn. 

Tham gia Đoàn có TS.Bs. Nguyễn Thị Ngọc Lan, Phó trưởng Khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Đại học Y cùng các đồng chí là cán bộ, nhân viên trong Khoa.

dai hoc y 2024 1
Đoàn thành kính dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đón tiếp Đoàn tại Khu Di tích K9 có Thiếu tướng Đinh Quốc Hùng, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đại tá Nguyễn Hoàng Ân, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng; các đồng chí đại diện chỉ huy các cơ quan trong Bộ Tư lệnh, Viện 69 và Đoàn 285.

Trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, Đoàn đại biểu đã tổ chức dâng hương, dâng hoa, bày tỏ tấm lòng thành kính, sự biết ơn sâu sắc đến công lao to lớn của Người, vị lãnh tụ vĩ đại của Đảng, nhà nước và nhân dân Việt Nam; đồng thời báo cáo với Bác những thành tích mà cán bộ, nhân viên Khoa đã đạt được.

Khoa Xét nghiệm - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội được thành lập ngày 09/09/2007. Thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”, trải qua gần 17 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, cán bộ, nhân viên Khoa đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Bệnh viện trường Đại học Y Hà Nội và các cơ quan, đơn vị trong cả nước ghi nhận. Uy tín và năng lực của Khoa ngày càng được nâng cao. Tập thể Khoa đoàn kết tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của của Bệnh viện và trường Đại học Y Hà Nội. 

dai hoc y 2024 3
Đoàn tặng quà lưu niệm cho Đoàn 285.

Năm 2023, Khoa Xét nghiệm đạt thành tích Tập thể Lao động xuất sắc, được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y Tế cho tập thể Khoa và 01 cá nhân; 05 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 03 cá nhân được tặng Bằng khen của Trưởng ban Đối ngoại Trung ương. GS.TS.BS Tạ Thành Văn vinh dự nhận được Kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ. Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước đã và đang được triển khai với sự tham gia của các thầy, cô, nhân viên trong Khoa.

Trong không khí trang nghiêm của buổi Lễ, các đại biểu nguyện hứa: Luôn đoàn kết, thống nhất, không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Dù được phân công ở bất kỳ nhiệm vụ, trải qua vị trí công tác nào, mỗi cán bộ, nhân viên sẽ khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xây dựng Khoa Xét nghiệm ngày càng phát triển vững mạnh.


dai hoc y 2024 2
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Khu Di tích K9.

Sau Lễ dâng hương, Đoàn đại biểu đã tham quan và tìm hiểu lịch sử Khu Di tích K9 - mảnh đất thiêng liêng, nơi đã được Bác lựa chọn làm khu căn cứ trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, cũng là nơi Đảng và Nhà nước đã chọn để bảo vệ thi hài của Người./.

Lưu Thúy Nga

Bài viết khác: