Chiều ngày 23/01/2024, Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức Frank-Walter Steinmeier cùng Phu nhân Elke Büdenbender và đoàn đại biểu cấp cao đã thành kính dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ Bắc Sơn (Ba Đình, Hà Nội).

tong thong duc 1

tong thong duc 2

tong thong duc 3

tong thong duc 4

tong thong duc 5
Đoàn thành kính tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

Chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam của Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức Frank-Walter Steinmeier và Phu nhân diễn ra trong bối cảnh quan hệ song phương đang tiếp tục đi vào chiều sâu và có những bước phát triển thực chất trên nhiều lĩnh vực. Đây là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của Tổng thống Frank-Walter Steinmeier trong năm 2024 và là trao đổi đoàn cấp cao đầu tiên giữa hai nước trong năm mới 2024 - năm bản lề hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2025.

Đây cũng là chuyến thăm thứ hai của một Tổng thống Đức tới Việt Nam trong lịch sử quan hệ hai nước kể từ khi nước Đức thống nhất.

Trước đây 17 năm, Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức Horst Kohler đã tới thăm Việt Nam vào tháng 5/2007.

Theo chương trình, Tổng thống Frank-Walter Steinmeier sẽ gặp các lãnh đạo cao nhất của Việt Nam để trao đổi về các biện pháp thúc đẩy hơn nữa hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực và về các vấn đề hai bên cùng quan tâm trên trường quốc tế./.

Thanh Huyền, Ngọc Hà, Điệp Anh

Bài viết khác: