Nhận lời mời của Viện Nghiên cứu Khoa học, dược liệu và tinh dầu Liên bang Nga (VILAR), ngày 23/01/2024, đoàn Lãnh đạo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh do Thiếu tướng Phạm Hải Trung, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn đã tham dự Lễ Kỷ niệm 100 năm Ngày mất của Vladimir Ilyich Lenin tại Matxcơva, Liên bang Nga.

hoi nghi tai nga 2
hoi nghi tai nga 4
Các đại biểu tham dự buổi Lễ.

Phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm, Thiếu tướng Phạm Hải Trung nhấn mạnh vai trò của V.I. Lênin - người sáng lập Nhà nước xã hội chủ nghĩa đầu tiên trên thế giới, nhà lý luận mác xít và hoạt động cách mạng thực tiễn kiệt xuất, người thầy của giai cấp công nhân và dân tộc bị áp bức toàn thế giới. Ông là một nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, trong cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, V.I. Lênin đã có những đóng góp vô cùng to lớn cho sự nghiệp giải phóng nhân dân lao động toàn thế giới, đấu tranh chống chủ nghĩa đế quốc, đấu tranh cho hòa bình, độc lập, tự do của các dân tộc.

hoi nghi tai nga 3
Thiếu tướng Phạm Hải Trung, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tìm hiểu cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của V.I. Lênin, học tập, nghiên cứu học thuyết của V.I. Lênin để vận dụng vào cách mạng Việt Nam, lãnh đạo nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do và tiến lên thời đại mới. Kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đi về cõi vĩnh hằng, được sự giúp đỡ chí nghĩa, chí tình của Đảng, Nhà nước, Chính phủ Liên Xô (trước đây) và Liên bang Nga ngày nay, Ban Quản lý Lăng đã phối hợp với VILAR hoàn thành toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành nơi hội tụ tình cảm, niềm tin, gắn kết Ý Đảng - Lòng Dân và tình cảm bạn bè thế giới đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Những kết quả tích cực đã đạt được qua hơn 30 hợp tác trực tiếp giữa Ban Quản lý Lăng và VILAR là minh chứng sống động của sự hợp tác chặt chẽ, được kết tinh từ tình hữu nghị truyền thống tốt đẹp Việt Nam - Liên Xô trước đây và Việt Nam - Liên bang Nga ngày nay, giữa Ban Quản lý Lăng với VILAR trên nền tảng quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước; là ý chí quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, là trách nhiệm, tình cảm của các chuyên gia Nga đối với Việt Nam và Hồ Chủ tịch muôn vàn kính yêu - Thiếu tướng Phạm Hải Trung nhấn mạnh./.

Phạm Quang Lân

Bài viết khác: