Hướng đến kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024), sáng ngày 27/01/2024, trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu Cộng đồng tình nguyện Việt Nam đã trang trọng tổ chức Lễ báo công, kính dâng lên Bác những thành tích tiêu biểu đã đạt được trong năm 2023. 

thanh nien tinh nguyen 1
Lễ báo công của Đoàn.

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Đỗ Văn Dệ, Chủ tịch cộng đồng tình nguyện Việt Nam; đồng chí  Phạm Duy Phong, Phó Chủ tịch Thường trực Cộng đồng tình nguyện Việt Nam  và  200 thủ lĩnh tình nguyện tiêu biểu.

Cộng đồng tình nguyện Việt Nam là tổ chức tình nguyện được thành lập với mục đích liên kết các câu lạc bộ, hội, đội, nhóm trên địa bàn cả nước vì mục tiêu an sinh xã hội, lan tỏa những việc tốt một cách sâu rộng và mang lại cho cộng đồng những điều tốt đẹp hơn. Ghi nhớ và phát huy những lời dạy của Bác “Thanh niên phải không sợ khổ, không sợ khó, đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên, gặp gian khổ phải đi lên phía trước, khi hưởng thụ phải hưởng thụ sau mọi người”, trong những năm qua, các tình nguyện viên luôn luôn cố gắng học hỏi, trau dồi và phát triển bản thân từ các hoạt động tình nguyện vô cùng ý nghĩa. 

Đặc biệt trong năm 2023, Cộng đồng tình nguyện đã tổ chức được nhiều chương trình thiện nguyện với tổng tài trợ và đóng góp gần 400 tỉ đồng, mang lại niềm vui và niềm hi vọng lớn cho những mảnh đời còn gặp nhiều khó khăn bất hạnh trong xã hội. Với hơn 45.000 tình nguyện viên tham gia các chương trình thiện nguyện, 61 chương trình hỗ trợ vùng lũ, 330 chương trình hỗ trợ học sinh, sinh viên đã được triển khai rộng khắp. Song song với đó, công tác an sinh xã hội cũng được Cộng đồng tình nguyện Việt Nam đặc biệt chú trọng với 138 chương trình “Mùa hè xanh”, 108 chương trình Đông ấm được tổ chức với 142 căn nhà và trường học được xây dựng, trao tặng hơn 200.000 suất quà, hơn 600.000 suất ăn cho người dân và các em học sinh tại những vùng miền còn nhiều khó khăn của Tổ quốc. Các câu lạc bộ, đội nhóm cũng đang là các đơn vị tiên phong, đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu nhân đạo với tổng số 253.582 đơn vị máu được thu về đã mang lại hy vọng sống cho biết bao số phận bệnh nhân hiểm nghèo trên cả nước. 

thanh nien tinh nguyen 3

thanh nien tinh nguyen 2

thanh nien tinh nguyen 5

thanh nien tinh nguyen 4
Đoàn thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí trang nghiêm của buổi Lễ, trước Anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, đoàn đại biểu xin hứa với Người: Sẽ tiếp tục đem trí tuệ, tài năng, nhiệt huyết, trách nhiệm, tình thương của tuổi trẻ hướng về cộng đồng và xã hội; nỗ lực và cống hiến nhiều hơn nữa để mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho mọi người, xây dựng một Cộng đồng tình nguyện Việt Nam ngày càng phát triển bền vững, lan tỏa những điều tốt đẹp mãi mãi./.

Huy Công

Bài viết khác: