Sáng ngày 27/02/2024, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trường Sĩ quan Chính trị đã tổ chức Lễ tuyên thệ cho học viên khóa CT29 và TS25.

sy quan chinh tri 2024 1

sy quan chinh tri
Lễ tuyên thệ của Đoàn.

Tham dự buổi Lễ có Thiếu tướng Nguyễn Bá Thông,  Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Trường Sĩ quan Chính trị; Thiếu tướng Đinh Quốc Hùng, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cùng dự buổi Lễ còn có các đồng chí là đại biểu lãnh đạo chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc Nhà trường và 447 học viên khóa CT29, TS25.

sy quan chinh tri 2024 2
Các đại biểu tham dự buổi Lễ.

Trải qua 48 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, phát huy truyền thống “Trung thành, sáng tạo, đoàn kết, vượt khó, dạy tốt, học tốt”, Trường Sĩ quan Chính trị đã đào tạo, bồi dưỡng được hơn 3 vạn học viên tốt nghiệp ra trường, trong số đó có nhiều đồng chí trở thành cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước, tướng lĩnh trong Quân đội, các nhà khoa học có uy tín, nhà sư phạm mẫu mực, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân... Ghi nhận, tôn vinh những thành quả phấn đấu, Đảng, Nhà nước, Quân đội đã tặng thưởng cho Nhà trường nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý. 

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, Thiếu tướng Nguyễn Bá Thông, Phó Chính ủy Trường Sĩ quan Chính trị biểu dương, ghi nhận và chúc mừng thành tích học tập, rèn luyện của các đồng chí học viên đã đạt được trong năm qua. Đồng thời, khẳng định lòng tin tưởng và hy vọng các đồng chí sẽ phát huy tốt truyền thống vẻ vang của Đảng, dân tộc, quân đội và Nhà trường, tiếp tục quán triệt sâu sắc mục tiêu, yêu cầu đào tạo; xác định đúng động cơ, xu hướng nghề nghiệp; thường xuyên trau dồi bản lĩnh chính trị, niềm tin cách mạng, có ý chí phấn đấu vươn lên; từng bước xây dựng và hoàn thiện nhân cách, phương pháp công tác của người cán bộ chính trị. Sau khi tốt nghiệp ra trường, tiếp tục phấn đấu, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ, xứng đáng là người cán bộ vừa hồng, vừa chuyên như lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Đối với bộ đội, chính trị viên phải thân thiết như một người chị, công bình như một người anh, hiểu biết như một người bạn”.

sy quan chinh tri 2024 3

sy quan chinh tri 2024 4
Đoàn thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, học viên khóa CT29, TS25 đã bày lòng thành kính và xin hứa với Người: Tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân; kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; nỗ lực vươn lên trong học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học và công tác; tích cực, tự giác rèn luyện năng lực thực hành; từng bước nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học; kiên định, phấn đấu tu dưỡng toàn diện, hoàn thành tốt mục tiêu đào tạo, tốt nghiệp ra trường đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới./.

 

Huy Công

Bài viết khác: