Ngày 01/3/2024, tại Khu K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội), Đoàn đại biểu Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã thành kính dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

vien han lam 2024 1
Đoàn thành kính tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn do đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và Giáo sư, Viện sỹ Châu Văn Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học công nghệ Việt Nam dẫn đầu.

Tham gia Đoàn còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm, Trưởng các ban của Đảng ủy, cán bộ các phòng chức năng của Đảng ủy Khối và Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ.

Đón tiếp Đoàn tại Khu K9 có Thiếu tướng Phạm Hải Trung, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng chí Thiếu tướng Đinh Quốc Hùng, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; cùng các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong Ban Quản lý Lăng, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng.

Trong không khí trang nghiêm của buổi Lễ, Đoàn đại biểu thành kính dâng hương, dâng hoa bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đến công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và báo cáo với Bác những thành tích hai cơ quan đã đạt được trong năm qua. Trong năm 2023, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước; tháo gỡ những vướng mắc về quy định của pháp luật, cơ chế, chính sách và tổ chức thực hiện để khơi thông nguồn lực cho nền kinh tế phục hồi và phát triển. Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trên mọi lĩnh vực; đơn vị có nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực được khen thưởng.  

vien han lam 2024 2
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Khu Di tích K9.

Bước sang năm mới Giáp Thìn 2024, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tiếp tục triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm, công tác lớn. Đoàn đại biểu nguyện mãi một lòng vững tin theo Đảng, đoàn kết, thống nhất, tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, ra sức tu dưỡng phẩm chất đạo đức, nâng cao trí tuệ, năng lực công tác, lãnh đạo cơ quan hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xây dựng Đảng bộ, cơ quan vững mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao./.

Nguyễn Ngọc Hạnh

Bài viết khác: