Ngày 02/3/2024, tại Khu K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội), Đoàn Đại biểu Viện Quan hệ Quốc tế về Quốc phòng, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác những thành tích nổi bật của đơn vị trong phong trào thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024. Đại tá Dương Quý Nam, Viện trưởng làm Trưởng đoàn.

Cùng dự buổi Lễ có Đại tá Lương Văn Mạnh, Phó Viện trưởng; các đồng chí trong Thường vụ Đảng uỷ, Chỉ huy các Phòng, Ban, Chủ tịch Hội Phụ nữ, Bí thư Đoàn thanh niên và cán bộ, nhân viên, chiến sĩ của Viện.

hoc vien quoc te 2
Đoàn thành kính tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Viện Quan hệ Quốc tế về Quốc phòng được thành lập năm 2002. Trải qua hơn 20 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ của Viện luôn quán triệt và học tập làm theo lời dạy của Bác, phát huy truyền thống cách mạng của Quân đội nhân dân Việt Nam, tận trung với nước, tận hiếu với dân, luôn đoàn kết thống nhất một lòng, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, xây dựng đơn vị ngày càng phát triển và vững mạnh.

Trong những năm qua, Đảng ủy, Chỉ huy Viện đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả các phong trào thi đua quyết thắng; xây dựng sự đoàn kết thống nhất trong toàn đơn vị, phát huy tốt trí tuệ tập thể, tạo nên sức mạnh tổng hợp để thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. Về nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng, Viện đã tham mưu kịp thời và hiệu quả cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương Bộ Quốc phòng về các nội dung liên quan hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng; trong đó tham mưu, chủ trì và phối hợp với các đơn vị trong toàn quân tổ chức thành công nhiều hội nghị quốc phòng, quân sự. Không ngừng củng cố và nâng cao hình ảnh, vị thế của mình trong mắt bạn bè quốc tế và khu vực, tạo tiền đề cho nhiệm vụ xây dựng mạng lưới quan hệ đối tác sâu rộng, góp phần nâng cao hiệu quả nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Với những thành tựu đó, 5 năm qua, tập thể Viện và nhiều cá nhân đã đạt được nhiều thành tích quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ, được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, các Bộ, Ngành trong và ngoài Quân đội tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen và nhiều phần thưởng cao quý khác. Trong phong trào thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024, Viện được Bộ Quốc phòng tặng Cờ "Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua" năm 2019 và 2023; được Tổng cục Chính trị tặng Cờ "Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua" năm 2020, 2021, 2022 và nhiều Bằng khen, Giấy khen khác. 

hoc vien quoc te 1
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Khu K9.

Quán triệt sâu sắc lời Bác dạy "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất", toàn thể cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Viện Quan hệ Quốc tế về Quốc phòng xin hứa với Bác: Tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, thi đua thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện, các tổ chức quần chúng vững mạnh xuất sắc.

Sau khi tổ chức Lễ báo công dâng Bác, Đoàn đại biểu trang trọng tổ chức tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan, tìm hiểu lịch sử Khu K9./.

Thúy Nga

Bài viết khác: