Ngày 03/3/2024, Đoàn đại biểu Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy (PCCC), Bộ Công an đã tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội). Trung tướng, PGS, TS. Lê Quang Bốn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học PCCC làm Trưởng đoàn. 

cong an 2024 1
Đoàn thành kính tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cùng tham dự buổi Lễ có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, các đồng chí là lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, chiến sĩ thi đua, nhà giáo tiêu biểu năm học 2022-2023 cùng cán bộ, giảng viên của nhà trường đã hoàn thành nhiệm vụ tăng cường các xã biên giới trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự.

Trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu bày tỏ sự biết ơn sâu sắc tới công lao to lớn của Bác, Người đã hết lòng cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. 

Trường Đại học PCCC được thành lập ngày 02/9/1976. Trải qua gần 50 năm xây dựng và phát triển, tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học viên nhà trường luôn đoàn kết, thống nhất vượt qua mọi khó khăn, thử thách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Bộ Công an giao phó. Đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhà khoa học của nhà trường không ngừng phát triển, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức trong sáng, yêu ngành, yêu nghề, có trình độ chuyên môn sâu đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong mọi thời kỳ của cách mạng. Nhà trường đã đào tạo nhiều thế hệ học viên ưu tú đáp ứng nguồn nhân lực làm công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ cho ngành Công an và toàn xã hội, đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc được các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. 

Trong không khí trang nghiêm của buổi Lễ, Đoàn đại biểu nguyện hứa: Không ngừng rèn luyện, phấn đấu, tu dưỡng lý tưởng, đạo đức lối sống; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức sáng ngời của Bác; học tập, thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, cố gắng hết mình và đạt kết quả, hiệu quả công tác cao nhất, góp phần xây dựng Nhà trường phát triển, vươn lên những tầm cao mới.

cong an 2024 2
Đoàn tham quan và tìm hiểu lịch sử Khu K9.

Lô Thị Uyên

Bài viết khác: