Trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày Thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), sáng ngày 14/3/2024, trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Học viện Quân y đã trang trọng tổ chức Lễ báo công dâng Bác cho học viên đào tạo Bác sĩ y khoa quân sự Khóa 51 và Bác sĩ nội trú Khóa 22.

hoc vien quan y 1

hoc vien quan y 4
Lễ báo công của Đoàn.

Tham dự buổi Lễ Trung tướng, PGS.TS Nguyễn Xuân Kiên, Giám đốc Học viện Quân y; Thiếu tướng, PGS.TS Nghiêm Đức Thuận, Chính ủy Học viện. Cùng dự còn có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện; lãnh đạo chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc và 251 học viên Khóa 51 và Bác sĩ nội trú Khóa 22.

Về phía Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh có Thiếu tướng Đinh Quốc Hùng, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng.

Học viện Quân y, tiền thân là Trường Quân y sĩ Việt Nam được thành lập ngày 20/8/1948. Trải qua 75 năm xây dựng và phát triển, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, trực tiếp là Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng; các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên, công nhân viên, chiến sĩ luôn nỗ lực phấn đấu, vượt lên mọi khó khăn để xây dựng Học viện không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, phát triển và hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Quân đội và ngành Quân y giao.Với những thành tích đã đạt được, Học viện Quân y đã vinh dự được Đảng, Nhà nước 3 lần phong tặng danh hiệu Đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

hoc vien quan y 3
Thiếu tướng Đinh Quốc Hùng tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các học viên tiêu biểu.

Thay mặt Học viện, Đại tá Doãn Văn Mậu, Phó Chủ nhiệm chính trị đã báo cáo với Bác về các thành mà học viên Khóa 51 và Bác sĩ nội trú Khóa 22 đã đạt được trong quá trình học tập, rèn luyện. Trong đó, xếp loại tốt nghiệp toàn Khóa có 100% đạt Khá, Giỏi. Khóa 51 - Đào tạo Bác sĩ y khoa quân sự đã có 78 nhóm đề tài nghiên cứu được báo cáo tại Hội nghị khoa học các cấp, với 193 lượt học viên tham gia; đạt 16 giải Nhất, 02 giải Nhì, 04 giải Ba, 30 giải Khuyến khích. Phong trào học Ngoại ngữ được học viên tham gia hưởng ứng nhiệt tình, sôi nổi. Có 05 học viên tham gia Olympic tiếng Anh toàn quân đạt giải Nhất toàn đoàn, trong đó có 02 học viên đạt giải Khuyến khích cá nhân; có 220 học viên được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam (chiếm 93,62%).

Bác sĩ nội trú khóa 22 đã làm tốt công tác quán triệt các quy chế, quy định đào tạo Bác sĩ nội trú, quản lý học viên sau đại học và chương trình, kế hoạch đào tạo. Kết quả học tập của học viên hàng năm đều đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. 100% học viên được công nhận là Đảng viên hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong khóa học có nhiều đồng chí được Thủ trưởng các cấp khen thưởng. Học viên sau tốt nghiệp có trình độ chuyên môn, tiếng Anh tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, có thể đảm nhiệm và đáp ứng tốt với yêu cầu của các chuyên ngành đặt ra và nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Quân đội, nhân dân giao phó.

hoc vien quan y 5

hoc vien quan y 6

hoc vien quan y 7
Đoàn thành kính tưởng niệm và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí trang nghiêm của buổi Lễ, Đoàn đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và nguyện hứa: Luôn kiên định vững vàng, tuyệt đối trung thành với mục tiêu lý tưởng của Đảng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân giao phó. Tiếp tục học tập, rèn luyện nâng cao kiến thức, năng lực công tác thực tiễn, phẩm chất đạo đức của người quân nhân cách mạng, để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Chủ động vận dụng sáng tạo kiến thức đã được trang bị vào công tác chăm sóc, điều trị cho bộ đội và nhân dân, góp phần xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam cách mạng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Phát huy truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam, truyền thống Học viện Quân y 3 lần Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, phấn đấu trở thành những người sĩ quan, bác sĩ quân y ưu tú, kế tục xứng đáng sự nghiệp cách mạng vẻ vang mà Đảng và Bác đã dày công vun đắp./.

 

Huy Công

Bài viết khác: