Sáng ngày 25/3/2024, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Phần Lan Jussi Halla-aho cùng Đoàn đại biểu cấp cao đã đến dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

phan lan 2024 1

phan lan 2024 2

phan lan 2024 3

phan lan 2024 4
Đoàn thành kính dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Phần Lan Jussi Halla-aho bắt đầu thăm chính thức Việt Nam từ ngày 24/3/2024 đến ngày 26/3/2024. Đây là chuyến thăm đầu tiên của Chủ tịch Quốc hội Jussi Halla-aho ngoài khu vực Châu Âu kể từ khi ông nhậm chức. Điều này cho thấy vị trí đặc biệt của Việt Nam trong chính sách đối ngoại của Phần Lan cũng như quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa cơ quan lập pháp hai nước. 

Quan hệ hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Quốc hội Phần Lan được duy trì tốt đẹp thông qua trao đổi một số đoàn cấp lãnh đạo và các cơ quan của Quốc hội. Hai bên cũng duy trì tiếp xúc, phối hợp và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn nghị viện khu vực và quốc tế như Liên minh Nghị viện thế giới (IPU), Hội nghị Đối tác nghị viện Á - Âu (ASEP). Chuyến thăm lần này sẽ góp phần củng cố, thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác đa phương giữa Việt Nam - Phần Lan./.

Ngọc Hà

Bài viết khác: