Ngày 25/3/2024, Đoàn đại biểu Chi bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường thuộc Đảng bộ Cơ quan Văn phòng Quốc hội đã thành kính tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và sinh hoạt chính trị tại Khu K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội). Đồng chí Lê Quang Huy, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường làm Trưởng đoàn.

Cùng dự có các đồng chí trong Thường trực Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường; lãnh đạo, cán bộ, công chức Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường.

chi bo quoc hoi 1
Đoàn thành kính tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tiếp đón Đoàn tại Khu K9 có Thiếu tướng Đinh Quốc Hùng, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; các đồng chí chỉ huy Phòng Chính trị và Chỉ huy Đoàn 285.

Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường là Uỷ ban thường trực của Quốc hội, giúp Quốc hội quyết định các vấn đề về lĩnh vực khoa học, công nghệ và môi trường, thẩm tra các dự án luật được Quốc hội giao và giám sát hoạt động của các cơ quan nhà nước trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn do luật định. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong những năm qua, tập thể lãnh đạo, cán bộ Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường luôn đoàn kết, ý thức trách nhiệm, đổi mới mạnh mẽ, đạt kết quả cao trên tất cả các lĩnh vực công tác, góp phần xây dựng và hoàn thành hệ thống pháp luật, thúc đẩy hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo phù hợp với cơ chế thị trường.

Trong không khí trang nghiêm của buổi Lễ, các đại biểu thành kính bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn công lao to lớn của Bác, Người đã cống hiến, hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, đấu tranh cho hòa bình, hạnh phúc của dân tộc Việt Nam và nhân dân thế giới. 

Trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các đại biểu nguyện mãi đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn; không ngừng đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp, thành tựu to lớn của Quốc hội qua các thời kỳ, tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Uỷ ban Thường trực Quốc hội, vì mục tiêu phụng sự lợi ích của quốc gia, dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và xứng đáng với niềm tin của cử tri.

chi bo quoc hoi 3
Thiếu tướng Đinh Quốc Hùng chia sẻ về nhiệm vụ chính trị đặc biệt của đơn vị với các đại biểu.

Sau Lễ dâng hương, Chi bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường đã tổ chức sinh hoạt chính trị chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

chi bo quoc hoi 4
Đoàn tổ chức sinh hoạt chuyên đề tại Khu K9
chi bo quoc hoi 2
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Khu Di tích K9.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, giúp mỗi cán bộ, đảng viên hiểu rõ hơn về những ngày tháng Chủ tịch Hồ Chí Minh sống và làm việc tại Đá Chông - K9, về phong cách, đạo đức của Người. Từ đó, thấm nhuần hơn về truyền thống, đạo lý uống nước nhớ nguồn của người Việt Nam; tạo động lực để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, chung sức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ./.

Thúy Nga, Điệp Anh

Bài viết khác: