Sáng ngày 26/3/2024, Trung đoàn 375 đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác Quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác Quý II năm 2024. Đại tá Đỗ Xuân Tiệp, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh dự và chỉ đạo Hội nghị.

375 trien khai quy ii 1
Đại tá Đỗ Xuân Tiệp phát biểu tại Hội nghị.

 Cùng dự có các đồng chí trong Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn, chỉ huy các ban, đại đội, Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Phụ nữ Trung đoàn.

Trong Quý I/2024, Đảng ủy Trung đoàn đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị: Đảm bảo an ninh, an toàn mục tiêu bảo vệ; tổ chức đón tiếp, hướng dẫn nhân dân trong nước và khách nước ngoài vào Lăng Viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ; thực hiện tốt nhiệm vụ nghi lễ; phối hợp tham gia bảo vệ an toàn các sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng của đất nước diễn ra trong khu vực. Chủ động là tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, chiến sĩ nhằm động viên cán bộ, chiến sĩ học tập, rèn luyện nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, cảnh giác cách mạng; nêu cao tinh thần trách nhiệm phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tổ chức tốt công tác tổ chức cán bộ, kiện toàn đội ngũ cán bộ các cấp đủ về số lượng, đảm bảo vệ chất lượng, có năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, có kinh nghiệm thực tiễn, gương mẫu và phát huy được sức mạnh của tập thể. Công tác hậu cần, tài chính luôn được đảm bảo, đáp ứng yêu cầu công tác nghiệp vụ sẵn sàng chiến đấu.

Trong công tác xây dựng Đảng, luôn thực hiện nghiêm túc Điều lệ Đảng, các quy định, hướng dẫn của Ban Chấp hành Trung ương, của Đảng ủy cấp trên và duy trì nghiêm chế độ sinh theo Quy chế làm việc của Đảng ủy. Trong quá trình hoạt động đã có nhiều đổi mới về phương pháp, lề lối làm việc, bảo đảm đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, phát huy vai trò cá nhân trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện các nhiệm vụ được cấp ủy giao, nội bộ cấp ủy luôn đoàn kết, thống nhất.

375 trien khai quy ii 2
Đại tá Trịnh Công Rụy báo cáo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Đại tá Đỗ Xuân Tiệp biểu dương, ghi nhận những thành tích và sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 375 trong Quý I năm 2024. Đối với phương hướng trong Quý II, đồng chí Phó Tư lệnh yêu cầu: Chủ động nắm chắc tình hình, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan triển khai đồng bộ các biện pháp công tác nhằm bảo đảm an ninh, an toàn khu vực bảo vệ, hoạt động của đối tượng cảnh vệ và các hội nghị, sự kiện quan trọng của Đảng, Nhà nước tổ chức tại khu vực bảo vệ của đơn vị. Thường xuyên quá triệt cán bộ, chiến sĩ không được lơ là, mất cảnh giác trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy tinh thần chiến đấu độc lập. Người đứng đầu đơn vị thực hiện nghiêm túc quy định nêu gương, sâu sát và có trách nhiệm hơn trong công tác quản lý, điều hành đơn vị, kịp thời nắm bắt tư tưởng, tâm tư, tình cảm của cán bộ, chiến sĩ để có giải pháp phù hợp, không để cán bộ, chiến sĩ vi phạm kỷ luật. Quản lý chặt chẽ và sử dụng có hiệu quả hai nguồn kinh phí được cấp theo quy định; chủ động khảo sát, xây dựng và triển khai kế hoạch tu bổ định kỳ năm 2024 những phần việc được lãnh đạo Ban Quản lý Lăng phân giao; đảm bảo kinh phí, phương tiện, vũ khí, công cụ hỗ trợ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất; chú trọng công tác chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe phục vụ cán bộ học tập, công tác và chiến đấu.

Thay mặt chỉ huy Trung đoàn, Đại tá Trịnh Công Rụy nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Tư lệnh và sẽ yêu cầu cấp ủy, chỉ huy các đơn vị thực hiện tốt những nội dung chỉ đạo của đồng chí Phó Tư lệnh. 

Tại Hội nghị, đồng chí Trung đoàn trưởng cũng yêu cầu chỉ huy các ban, đại đội, Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ cần chủ động hơn trong các nhiệm vụ được giao, cần có phương pháp, lề lối làm việc khoa học, hợp lý nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị; tăng cường công tác quản lý cán bộ, chiến sĩ, đôn đốc tổ chức thực hiện các chủ trương công tác đã đề ra, có phương pháp, biện pháp cụ thể để hoàn thành nhiệm vụ trong Quý II năm 2024./.

Đặng Hạnh

Bài viết khác: