Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhận được Bằng khen của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam YAMADA Takio vì đã có những thành tích nổi bật góp phần thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau và quan hệ hữu nghị thân thiện giữa Nhật Bản và Việt Nam.

bang khen dai su nhat
Bằng khen của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam trao tặng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong thư cảm ơn gửi Thiếu tướng Phạm Hải Trung, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại sứ Yamada Takio viết: "Năm 2023 là năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam. Trong suốt năm qua, nhiều sự kiện giao lưu và chương trình kỷ niệm đặc sắc đã được tổ chức, biểu trưng cho mối quan hệ Nhật - Việt đang ở giai đoạn tốt đẹp nhất từ trước đến nay.

Nhiều chuyến thăm cấp cao đã được thực hiện. Đặc biệt, hai bên đã nhất trí đưa ra Tuyên bố chung nâng cấp quan hệ Nhật Bản - Việt Nam lên “Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và phồn vinh tại châu Á và trên thế giới”. Ngay sau đó vào tháng 12, trong chuyến thăm chính thức Nhật Bản nhân dịp Hội nghị cấp cao kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN - Nhật Bản, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã cùng Thủ tướng Kishida Fumio tiến hành hội đàm cấp cao, thảo luận chuyên sâu về cách thức cụ thể hóa nội dung hợp tác phù hợp với khuôn khổ quan hệ “Đối tác chiến lược toàn diện”.

Bên cạnh những hoạt động giao lưu của lãnh đạo cấp cao, trong suốt năm qua, nhờ có sự hợp tác và nỗ lực của các Quý vị liên quan mà nhiều chương trình kỷ niệm 50 năm đặc sắc đã được tổ chức trên khắp các tỉnh thành của Nhật Bản và Việt Nam. Thông qua các hoạt động kỷ niệm như vậy, mối liên kết giữa Nhật Bản và Việt Nam ngày càng trở nên sâu sắc và bền chặt hơn ở nhiều cấp độ như cấp cơ sở, cấp địa phương và thế hệ trẻ.

Đại sứ Yamada Takio khẳng định: Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành sự hợp tác và hỗ trợ lớn trong các hoạt động chuyến thăm Việt Nam và Hoàng thái tử Akishino và Công nương - sự kiện đã trở thành điểm nhấn trong năm kỷ niệm 50 năm. Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới sự hỗ trợ và hợp tác của quý vị liên quan, đồng thời trân trọng trao tặng Bằng khen của Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam để ghi nhận những đóng góp của Quý Ban trong việc củng cố và phát triển quan hệ Nhật Bản - Việt Nam thông qua các chương trình kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước.

hoang thai tu nhat ban
Hoàng Thái tử Nhật Bản Akishino và Công nương Kiko vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đại sứ Yamada Takio tin tưởng rằng, những sự kiện giao lưu và chương trình kỷ niệm phong phú, đặc sắc được tổ chức nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam sẽ được khắc ghi như một chương trong lịch sử lâu đời của quan hệ hai nước. Đại sứ mong muốn sẽ phát huy động lực của năm kỷ niệm 50 năm để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ Nhật Bản - Việt Nam, hướng tới tương lai, vươn tầm thế giới./.

Ban Biên tập

Bài viết khác: