Sáng ngày 10/4/2024, tại Quảng trường Ba Đình, Đoàn đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác.

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Hoàng Anh Trung, Bí thư Đảng uỷ Khối các Cơ quan tỉnh Thái Nguyên.

Cùng dự còn có các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh; lãnh đạo cấp uỷ và các đại biểu tiêu biểu xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

thai nguyen bao cong 1

thai nguyen bao cong 2
Lễ báo công của Đoàn.

Tỉnh Thái Nguyên là vùng đất giàu truyền thống văn hóa, lịch sử, cách mạng, có vị trí chiến lược quan trọng về kinh tế - xã hội. Trong những năm qua, đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã phát huy tinh thần yêu nước, đoàn kết, ý chí quyết tâm, nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, là tiền đề quan trọng để Thái Nguyên tiếp tục phát triển nhanh, bền vững, ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Các phong trào thi đua của Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Công đoàn các cấp trong Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên đã hòa quyện với các phong trào thi đua yêu nước trở thành động lực quan trọng để các tổ chức đảng, cán bộ, công chức, người lao động thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong giai đoạn 2021 - 2023, toàn tỉnh có trên 3.000 mô hình tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở các cấp. Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh có 117 tập thể, 209 cá nhân được khen thưởng qua các năm. Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tôn vinh, trao thưởng cho 15 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu.

thai nguyen vao lang 1

thai nguyen vao lang 2
Đoàn thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước Anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu xin hứa: Suốt đời trung thành với Đảng, với Chủ nghĩa Mác - Lênin; ra sức tu dưỡng rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách sáng ngời của Người, nguyện đoàn kết một lòng để vượt qua mọi khó khăn, thách thức xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có đạo đức cách mạng trong sáng, có năng lực, có kỷ luật trước Đảng và trách nhiệm trước Nhân dân. Quyết tâm hiện thực hóa mục tiêu “Xây dựng tỉnh Thái Nguyên bình yên, hạnh phúc, sung túc, thân thiện và ngày càng phát triển”, góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng đất nước Việt Nam “hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh” như Bác hằng mong ước.

thai nguyen tiep don 1
Đại tá Nguyễn Hoàng Ân tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu.

thai nguyen tiep don 2
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại buổi tiếp.

Trước khi Đoàn tổ chức Lễ báo công và vào Lăng viếng Bác, Đại tá Nguyễn Hoàng Ân, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đại tá Đỗ Hoàng Việt, Chủ nhiệm Chính Trị Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng đã trân trọng đón tiếp Đoàn và tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu./.

Huy Công

Bài viết khác: