Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng ngày 07/05/2024, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh An Giang đã thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

an giang 2

an giang 3
Đoàn thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn gồm 50 đại biểu là thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học, người bị tù đày, thân nhân liệt sỹ. Đoàn do đồng chí Nguyễn Hoàng Minh Thư, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh An Giang làm Trưởng đoàn.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Nguyễn Hoàng Minh Thư đã giới thiệu đôi nét về tình hình thực hiện chính sách ưu đãi người có công của tỉnh và cảm ơn sự đón tiếp thân tình, chu đáo và chúc cán bộ, chiến sĩ đơn vị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng và Nhân dân tin cậy giao phó, giữ gìn an toàn tuyệt đối thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Với trên 43.000 người có công với cách mạng, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn tỉnh An Giang luôn được chính quyền các cấp quan tâm chú trọng và được đánh giá là tỉnh thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về ưu đãi người có công với cách mạng. Trong 6 tháng đầu năm 2024, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh An Giang đã thực hiện trả trợ cấp ưu đãi được khoảng 36 ngàn lượt người có công với hơn 77 tỷ đồng.  Năm 2023, toàn tỉnh đã tiếp nhận trên 5.514 tỷ đồng vào Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa”. Hiện trong tỉnh còn 08 Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống và đều được phụng dưỡng đến hết đời.

an giang 1
Đại tá Đỗ Tất Thành tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu.

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Đỗ Tất Thành, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thân mật tiếp Đoàn, giới thiệu về nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời, trao tặng Huy hiệu Bác Hồ tới các đại biểu. Đồng chí cũng chúc chuyến đi của Đoàn vui khỏe, an toàn, thành công tốt đẹp và bày tỏ sự mong muốn các đại biểu trở về quê hương sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đóng góp xây dựng kinh tế, xã hội của địa phương ngày càng phát triển, là tấm gương sáng để thế hệ trẻ học tập, noi theo.

an giang 0
Đồng chí Nguyễn Hoàng Minh Thư tặng quà lưu niệm cho đơn vị.

Cuối buổi tiếp, Đoàn đại biểu đã xem tư liệu "Những giờ phút cuối đời của Bác"./.                                                                                 

Hải Yến

Bài viết khác: