Sáng ngày 12/5/2024, tại Quảng Trường Ba Đình, Đoàn đại biểu cán bộ, giáo viên và học sinh tiêu biểu Trường Trung học Phổ thông (THPT) Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đã trang trọng tổ chức Lễ báo công dâng Bác. 

Đoàn gồm 200 đại biểu, do cô giáo Nguyễn Thị Duyên, Phó Bí thư Chi Bộ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường làm Trưởng đoàn.

truong thanh ha hai duong 1

truong thanh ha hai duong 2
Lễ báo công của Đoàn.

Trường THPT Thanh Hà được thành lập tháng 11 năm 1965. Khắc ghi, thực hiện tốt lời Bác dạy: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt và học tốt”, trong những năm qua, Trường THPT Thanh Hà đã nỗ lực vượt khó, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ giáo dục và đào tạo. Trong nhiều năm liền, Nhà trường luôn nằm trong Top các trường THPT có điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 cao của khu vực. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt tỷ lệ 100%, trong đó có trên 80% học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng . Kết quả thi học sinh giỏi cấp tỉnh hằng năm luôn đạt trong tốp đầu của tỉnh, trong đó có nhiều giải Nhất, giải Nhì cấp tỉnh. Các thầy cô giáo tham gia thi giáo viên dạy giỏi tỉnh đạt giải Nhất, Nhì, Ba và nhiều thành tích cao khác trong hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao của ngành Giáo dục tỉnh Hải Dương. Chi bộ nhà trường nhiều năm liền đạt danh hiệu Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Với những thành tích đã đạt được, Trường THPT Thanh Hà đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Hải Dương nhiều lần tặng Cờ thi đua xuất sắc, Bằng khen, Giấy khen và nhiều phần thưởng cao quý khác. 

truong thanh ha hai duong 3

truong thanh ha hai duong 4

truong thanh ha hai duong 5
Đoàn thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí nghiêm trang của buổi Lễ, Thầy và trò Trường THPT Thanh Hà, tỉnh Hải Dương xin hứa với Bác:  Dù trong hoàn cảnh nào, cán bộ, giáo viên Nhà trường luôn tận tụy với học sinh, tận tâm với công việc, tâm huyết với nghề, đoàn kết xây dựng Nhà trường ngày càng vững mạnh. Các cháu học sinh xin hứa sẽ luôn cố gắng chăm ngoan, học giỏi, mãi mãi là niềm tự hào của thầy cô, gia đình và Nhà trường. Nguyện nỗ lực phấn đấu đóng góp công sức vào sự nghiệp trồng người, xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp, dân chủ, văn minh, hiện đại sánh vai với các cường quốc năm châu mà Bác từng mong ước./.

Huy Công

Bài viết khác: