Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), sáng ngày 18/5/2024, tại Quảng trường Ba Đình, Đoàn đại biểu Cục Đối ngoại, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Lễ báo công, kính dâng Bác những thành tích tiêu biểu mà đơn vị đã đạt được trong 5 năm qua.

bo doi chinh tri 1

bo doi chinh tri 2
Lễ báo công của Đoàn.

Tham dự buổi Lễ có Thiếu tướng Vũ Thành Văn, Bí thư Đảng uỷ, Cục trưởng Cục Đối ngoại, Bộ Quốc phòng; Cùng dự còn có các đồng chí Lãnh đạo, Nguyên Lãnh Cục; chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc và gần 100 đại biểu ưu tú, đại diện cho 371 cán bộ, nhân viên trong Cục Đối ngoại, Bộ Quốc phòng.

Thực hiện nghiêm lời dạy của Bác: “Dĩ bất biến, ứng vạn biến” trong nhưng năm qua, Cục Đối ngoại, Bộ Quốc phòng luôn tích cực, chủ động tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng triển khai công tác hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng chủ động, tích cực với nhiều đổi mới, sáng tạo đạt được kết quả toàn diện trên cả bình diện song phương và đa phương, trở thành một trong những bộ phận quan trọng của đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại Nhân dân, góp phần giữ vững và củng cố môi trường hòa bình, ổn định, không để xảy ra xung đột vũ trang hoặc chiến tranh; tranh thủ nguồn lực cho xây dựng quân đội, bảo vệ Tổ quốc; nâng cao vị thế, uy tín của đất nước và của Quân đội trên trường quốc tế. 

Với những thành tích đã đạt được, Cục Đối ngoại vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân 2019, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì 2021; được Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tổng Tham mưu tặng Cờ thi đua. Từ năm 2019 đến năm 2023, Cục Đối ngoại đạt đơn vị vững mạnh toàn diện; nhiều năm liên tục được Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị và thành phố Hà Nội tặng Bằng khen.

bo doi chinh tri 4

bo doi chinh tri 3
Đoàn thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu xin hứa: Tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân. Ra sức học tập, rèn luyện và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Người, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước. Phấn đấu thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Nguyện đoàn kết một lòng, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”, xây dựng Quân đội “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”./.

Huy Công

Bài viết khác: