Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), ngày 19/5/2024, Đoàn đại biểu Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và báo cáo kết quả các kỳ thi, tuyển sinh của thành phố Hà Nội năm học 2023 - 2024. 

Đồng chí Trần Thế Cương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội làm Trưởng đoàn. Tham gia Đoàn có các đồng chí trong Ban Giám đốc, đại diện các phòng, ban của Sở.

so giao duc
Đoàn thành kính tưởng niệm, báo cáo kết quả dâng Bác.

Năm học 2023 - 2024, với sự nỗ lực không ngừng của các tập thể, cá nhân ở từng nhà trường, sự chỉ đạo triển khai sâu sát, hiệu quả của lãnh đạo Sở và Hội đồng, sự nghiêm túc, công tâm, khách quan của các cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành Giáo dục thành phố Hà Nội, các kỳ thi tuyển sinh đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, tạo điều kiện thuận lợi, đảm bảo quyền lợi chính đáng của học sinh và thực hiện đúng quy chế. Tỷ lệ tốt nghiệp chung toàn thành phố năm 2023 là 99,56%, xếp thứ 16/63 tỉnh, thành phố (tăng 11 bậc so với năm 2022). Đặc biệt trong năm, Hà Nội có 96 đảng viên là học sinh được kết nạp, nâng số lượng đảng viên là học sinh lên 318 đảng viên.

Tại kỳ thi Học sinh Giỏi quốc gia năm học, học sinh thành phố Hà Nội dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng giải chính thức với 14 giải Nhất, 61 giải Nhì, 54 giải Ba và 55 giải Khuyến khích.

 Trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đại biểu xin hứa: Luôn đoàn kết, phấn đấu, phát huy những thành tích mà toàn Ngành đã đạt được; tích cực triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức các kỳ thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội năm 2024 đảm bảo chính xác, công bằng, khách quan, an toàn, nghiêm túc và hiệu quả. Các cán bộ quản lý ngành Giáo dục và Đào tạo, các thầy giáo, cô giáo làm nhiệm vụ thi tuyển sinh an toàn, đúng quy chế; các em học sinh phấn đấu nỗ lực, quyết tâm đạt kết quả cao trong các kỳ thi, tuyển sinh./.

Đoàn Văn Đông

Bài viết khác: