Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), Đảng ủy Đoàn 275 (Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh), các ban, đội và các tổ chức quần chúng của Đoàn đã có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc.

Công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng Đảng, nhằm tăng cường sức chiến đấu và bảo đảm tính kế thừa, phát triển liên tục của Đảng. Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác này, trong ngày 19/5/2024, Đảng ủy Đoàn 275 đã chuẩn bị chu đáo và tổ chức trang trọng Lễ kết nạp Đảng viên tại các chi bộ cho 05 đảng viên mới trong đơn vị. Đây đều là những quần chúng ưu tú đã được rèn luyện, bồi dưỡng, phát triển về mọi mặt, là nguồn bổ sung đảng viên cho các chi bộ nhằm tăng cường công tác lãnh đạo, góp phần hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

doan 275 1
Lễ kết nạp Đảng viên tại Chi bộ Đội Gác vũ trang.

Cũng trong dịp này, các tổ chức quần chúng trong đơn vị đã phát huy nhiệt huyết xung kích, tích cực tổ chức các hoạt động giáo dục, giao lưu kết nghĩa góp phần nâng cao nhận thức, củng cố niềm vinh dự tự hào và ý thức trách nhiệm cho cán bộ, đoàn viên, hội viên, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị. Trong đó, nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, bảo đảm an ninh, sẵn sàng chiến đấu và nghi lễ hoàn thành xuất sắc. Đơn vị đã phục vụ tận tình, chu đáo Nhân dân, khách quốc tế đến viếng Bác, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và tham quan tại khu vực, đặc biệt là Lễ viếng cấp Nhà nước; phục vụ phát nước, bánh ngọt, sữa miễn phí dịp 19/5 cho Nhân dân, khách quốc tế vào Lăng viếng Bác. Bên cạnh đó, đơn vị cũng tổ chức cho cán bộ, đoàn viên, hội viên đến tham quan học tập tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

doan 275 2
Tổ chức hướng dẫn cho du khách thăm quan.

doan 275 3
Phối hợp các lực lượng phục vụ phát nước, bánh mỳ cho Nhân dân.

doan 275 4
Tham quan học tập cho đoàn viên, thanh niên tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

doan 275 5
Đoàn đại biểu tham dự Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024 của Đoàn 275
chụp ảnh lưu niệm.

Thấm nhuần lời dạy của Bác "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua. Và những người thi đua là những người yêu nước nhất", Đoàn 275 đã tổ chức thành công Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024. Cán bộ, nhân viên, chiến sỹ Đoàn 275 đã tích cực phát huy truyền thống, đoàn kết, sáng tạo, đẩy mạnh các phong trào thi đua với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị với kết quả cao nhất, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện "Mẫu mực, tiêu biểu", xây dựng Đảng bộ trong sạch, thực sự xứng đáng là những người lính cận vệ bên Lăng Bác./.

Ngô Minh Tiến

Bài viết khác: