Sáng ngày 21/5/2024, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Trà Vinh đã dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

Đoàn gồm 60 đại biểu người có công là các thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày tù đày, thân nhân liệt sỹ; do đồng chí Trịnh Minh Hùng, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh làm Trưởng đoàn.

ncc tra vinh 1

ncc tra vinh 2
Đoàn thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hiện nay, tỉnh Trà Vinh có 65.713 người có công với cách mạng (chiếm tỷ lệ 6,39% so với tổng số dân) được ghi nhận, tôn vinh, hưởng trợ cấp ưu đãi của Đảng, Nhà nước và sự chăm lo của các ngành, các cấp và nhân dân. Đặc biệt, nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, sự vào cuộc của các cấp, các ngành, địa phương và các tổ chức chính trị xã hội, Trà Vinh đã thực hiện tốt các chính sách ưu đãi, đẩy mạnh xã hội hóa công tác chăm sóc người có công và thân nhân nên không còn hộ nghèo là người có công với cách mạng. Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống hiện có 68 Mẹ và đều được các cơ quan, đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh nhận phụng dưỡng đến cuối đời.

Cùng với việc chăm lo về vật chất cho người có công, hàng năm, tỉnh còn tổ chức nhiều đợt điều dưỡng cho các đoàn người có công với cách mạng điều dưỡng tập trung tại Côn Đảo, tỉnh Ninh Thuận, thành phố  Đà Lạt, thành phố Đà Nẵng, thành phố Hà Tiên, Phú Quốc; thăm Thủ đô Hà Nội, vào Lăng viếng Bác, gặp mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tham quan các tỉnh thành phía Bắc.

Trước khi Đoàn vào Lăng viếng Bác, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Đỗ Tất Thành, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh thân mật tiếp Đoàn và trao tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu. Cuối buổi tiếp, Đoàn đã xem tư liệu "Những giờ phút cuối đời của Bác"./.

Hải Yến

Bài viết khác: