Sáng ngày 08/6/2024, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Đắk Nông đã dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn gồm 25 đại biểu là các thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học, người bị địch bắt tù đày; do đồng chí Hoàng Viết Nam, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Nông làm Trưởng đoàn. 

ncc daklak 2024 1

ncc daklak 2024 3
Đoàn thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tỉnh Đắk Nông hiện có 40 dân tộc anh em cùng sinh sống. Trong đó, dân tộc Kinh là chủ yếu chiếm tỷ lệ khoảng 65,5%, còn lại là 39 thành phần dân tộc thiểu số như M'Nông, Tày, Thái, Ê Đê, Nùng, Cơ Tu, Tà Ôi, Hà Nhì, Phù Lá, Chứt với tổng số 202.356 người, chiếm 32,52% so với tổng dân số toàn tỉnh. 

Trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng của tỉnh đã được triển khai thực hiện hiệu quả, kịp thời và đầy đủ với trên 13.000 hồ sơ đối tượng hưởng chính sách. Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” đã đạt được những kết quả đáng kể, phát huy được sức mạnh của toàn dân tham gia. Tính đến tháng 12/2023, toàn Tỉnh vận động được 408.650.829 đồng và từ nguồn quỹ này, các địa phương và các đơn vị đã hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 05 căn nhà tình nghĩa… Hiện nay, tỉnh Đắk Nông còn 02 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhận phụng dưỡng suốt đời. Hằng năm, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh đều tổ chức đưa đón đoàn người có công đi tham quan Thủ đô Hà Nội, một số tỉnh phía Bắc, Côn Đảo, Phú Quốc và đi điều dưỡng tập trung tại các Trung tâm điều dưỡng Người có công từ miền Trung tới các tỉnh phía Nam.

ncc daklak 2024 2
Đại tá Đỗ Tất Thành tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu của Đoàn.

Tiếp Đoàn tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Đỗ Tất Thành, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã giới thiệu với Đoàn về nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, trao tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu. Sau buổi tiếp, Đoàn xem tư liệu "Những giờ phút cuối đời của Bác”./. 

 Hải Yến

Bài viết khác: