Sáng ngày 18/6/2024, Hội Phụ nữ cơ sở Đoàn 195, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị sơ kết giữa kỳ thực hiện Chương trình hành động của Đại hội Đại biểu Phụ nữ Quân đội, Phụ nữ Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh 5 năm (2021 - 2026). Đại tá Phạm Hải Tiếp, Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Đoàn dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự Hội nghị còn có đông đủ Hội viên Hội phụ nữ cơ sở Đoàn 195.

phu nu 195 1
Thiếu tá QNCN Chu Kim Tuyến báo cáo tại Hội nghị.

Thay mặt Ban Chấp hành Hội Phụ nữ, Thiếu tá QNCN Chu Kim Tuyến, Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở trình bày dự thảo báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ, báo cáo nêu rõ: Trong nửa nhiệm kỳ vừa qua, Hội phụ nữ cơ sở Đoàn 195 đã phát huy tốt tinh thần đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt, hoàn thành toàn diện nhiệm vụ được giao. Đã thường xuyên làm tốt công tác quán triệt, triệt khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn của các cấp; cụ thể hoá các nội dung, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã đề ra vào kế hoạch, chương trình hoạt động của Hội phụ nữ hàng quý, hàng tháng và trong từng nhiệm vụ. Đã phát huy vai trò của Hội phụ nữ trong tham mưu, đề xuất với Đảng ủy, chỉ huy, cơ quan các cấp các chủ trương, biện pháp lãnh đạo đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ của Hội Phụ nữ; phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của Hội viên trong tham gia thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động của quân đội nói chung và của phụ nữ Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng nói riêng; xây dựng tốt mối đoàn kết thống nhất. 100% hội viên luôn xác định tốt tư tưởng, ý chí quyết tâm cao. Hằng năm, có 100% hội viên phụ nữ hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ, nhiều hội viên đạt các thành tích cao trong tham gia hội thi, hội thao, tập thể Hội Phụ nữ cơ sở luôn đạt vững mạnh.

phu nu 195 2
Đại tá Phạm Hải Tiếp phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Đại tá Phạm Hải Tiếp đã đánh giá cao kết quả và những đóng góp của Hội phụ nữ cơ sở vào thành tích chung của đơn vị trong nửa đầu nhiệm kỳ vừa qua và khẳng định: Đảng uỷ, chỉ huy và cơ quan luôn tin tưởng và tạo điều kiện thuận lợi để Hội viên phụ nữ phát huy trình độ, năng lực, bản lĩnh và trí tuệ của mình trong tham gia các hoạt động của đơn vị, xây dựng Hội phụ nữ cơ sở ngày càng vững mạnh, là một trong những lá cờ đầu trong hoạt động phong trào của tổ chức quần chúng. Để hoàn thành toàn diện các nội dung, chỉ tiêu trong nghị quyết Đại hội Phụ nữ nhiệm kỳ 2021 - 2026, đồng chí Chính uỷ Đoàn yêu cầu thời gian tới, Hội phụ nữ cần tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục, tuyên truyền; phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của từng hội viên; tích cực đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng bản lĩnh – trí tuệ, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; thường xuyên tham mưu với Đảng uỷ, chỉ huy các chủ trương, biện pháp lãnh đạo trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ; quan tâm, chăm lo đời sống của hội viên, kết hợp hài hoà giữa nhiệm vụ của đơn vị với nhiệm vụ xây dựng gia đình hạnh phúc.

Tin tưởng rằng với những kết quả đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ vừa qua, Hội Phụ nữ cơ sở Đoàn 195 sẽ tiếp tục phất cao ngọn cờ thi đua, là đoá hoa rực rỡ khoe sắc thắm trong vườn hoa đua sắc của Bộ Tư lệnh, hoàn thành toàn diện, xuất sắc các nội dung, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra./.

Lê Văn Tuyên

Bài viết khác: