Ngày 21/6/2024, tại Khu K9, (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội), Đoàn 285, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức Lễ báo công dâng Bác cho các đồng chí hạ sĩ quan, binh sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự, được xuất ngũ đợt 2 năm 2024.

285 tien quan nhan 4
Đoàn thành kính tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tham dự buổi Lễ có Thượng tá Nguyễn Văn Tiệp, Phó Đoàn trưởng - Tham mưu trưởng Đoàn 285. Cùng dự có chỉ huy các cơ quan, đơn vị và 40 đồng chí hạ sĩ quan, binh sĩ thuộc Đoàn 285 được xuất ngũ đợt 2 năm 2024. 

285 tien quan nhan 2
Lễ báo công của Đoàn.

Tại buổi Lễ, thay mặt Đảng uỷ, Chỉ uy Đoàn, Thượng tá Nguyễn Văn Tiệp báo cáo với Bác: Tháng 02/2022, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tuyển chọn và huấn luyện 220 thanh niên ưu tú thuộc 13 tỉnh trên địa bàn Quân khu I, Quân khu II, Quân khu III. Sau 3 tháng huấn huấn luyện chiến sĩ mới, 64 đồng chí đã được tuyển chọn về công tác tại Đoàn 285. Trong hơn 2 năm thực hiện nghĩa vụ quân sự tại đơn vị, các chiến sĩ luôn nhận thức đúng đắn về nghĩa vụ, trách nhiệm của người thanh niên đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ, đoàn kết hiệp đồng, thương yêu đồng chí, đồng đội; gắn bó máu thịt với nhân dân; chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, quy định của đơn vị; được trang bị kiến thức toàn diện về chính trị, quân sự và chuyên môn nghiệp vụ; trình độ, kỹ - chiến thuật được nâng cao, có ý thức tổ chức kỷ luật tốt. Đồng thời, thể hiện tốt vai trò năng động, sáng tạo, xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”. 

Trong số 40 hạ sĩ quan, binh sĩ xuất ngũ đợt này có 06 đồng chí vinh dự được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt nam; 03 đồng chí được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và nhiều đồng chí được tặng danh Chiến sĩ tiên tiến và Giấy khen… Tại buổi Lễ, Chỉ huy Đoàn 285 đã tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đồng chí được xuất ngũ. 

285 tien quan nhan 3
Trung sĩ Bùi Vinh Quang phát biểu tại buổi Lễ.

Trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trung sĩ Bùi Vinh Quang, nguyên Tiểu đội trưởng thuộc Trung tâm Huấn luyện đại diện cho 40 đồng chí được xuất ngũ hứa quyết tâm: Khi về địa phương, luôn giữ vững và phát huy truyền thống Anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, bản chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”; truyền thống của đơn vị và hình ảnh người chiến sĩ cận vệ bên Lăng Bác Hồ. Sẵn sàng tham gia và gương mẫu thực hiện tốt nhiệm vụ của quân dự bị, tích cực tham gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội xây dựng quê hương giàu đẹp, gia đình hạnh phúc; tham gia có hiệu quả hoạt động của chính quyền và các đoàn thể của địa phương.

285 tien quan nhan 5
Đoàn chụp ảnh lưu niệm.

Sau Lễ báo công, Chỉ huy Đoàn 285 đã tổ chức Hội nghị gặp mặt phổ biến các quy định, chế độ tiêu chuẩn, kế hoạch trả quân và trao đổi, giải đáp những thắc mắc của chiến sĩ tạo sự đồng thuận, thống nhất trước khi xuất ngũ rời đơn vị./.

 Phạm Hữu Bình

Bài viết khác: