Ngày 02/7/2024, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Nghệ An đã thành kính dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội), tham quan tại khu vực Lăng Bác.

Đoàn gồm 38 đại biểu, do đồng chí Hồ Thị Châu Loan, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An làm Trưởng đoàn.

ncc nghe an 1

ncc nghe an 2
Đoàn tham quan, nghe giới thiệu và chụp ảnh lưu niệm tại Khu K9.

Trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đại biểu đã thành kính bày tỏ lòng biết ơn công lao to lớn, sự hy sinh vĩ đại của Người dành cho Nhân dân, đất nước; đồng thời nguyện hứa: Tích cực lao động, góp sức phát triển kinh tế gia đình và tham gia các hoạt động xã hội, để tiếp tục phát huy phẩm chất, truyền thống cách mạng phục vụ sự nghiệp đổi mới của đất nước, góp phần ổn định chính trị - xã hội, thúc đẩy kinh tế tỉnh nhà phát triển.

Tại Hội trường A, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thay mặt Thường vụ Đảng uỷ Đoàn 969, Đại tá Phạm Văn Hiếu, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ Đoàn 969, Phó Chính uỷ Bộ Tư lệnh đã trân trọng đón tiếp Đoàn.

ncc nghe an tai lang bac 1
Các đại biểu tại buổi tiếp.

ncc nghe an tai lang bac 2
Đại tá Phạm Văn Hiếu phát biểu tại buổi tiếp.

Phát biểu tại buổi tiếp, Đại tá Phạm Văn Hiếu chia sẻ về nhiệm vụ chính trị đặc biệt giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát huy ý nghĩa chính trị, văn hoá Công trình Lăng trong giai đoạn mới; đặc biệt là những kết quả nổi bật trong gần 55 năm giữ gìn thi hài của Người. Đồng chí nhấn mạnh: Nghệ An không những là một vùng đất giàu truyền thống cách mạng mà còn là nơi đã sinh ra cho dân tộc Việt Nam một con người vĩ đại là Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng chí mong muốn, mối quan hệ giữa đơn vị và tỉnh Nghệ An nói chung, các sở, ban, ngành của tỉnh tiếp tục được duy trì và gắn kết, phát triển ngày càng tốt hơn.

ncc nghe an tai lang bac 3

ncc nghe an tai lang bac 4

ncc nghe an tai lang bac 5

ncc nghe an tai lang bac 6
Đại tá Phạm Văn Hiếu và đại diện chỉ huy Phòng Chính trị tặng Huy hiệu Bác Hồ và chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Hồ Thị Châu Loan cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình, chu đáo của Lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên của Ban Quản lý Lăng, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng; đồng thời chia sẻ phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” trong những năm qua ở Nghệ An đã phát triển sâu rộng, đã được nhân dân đồng tình ủng hộ và có hiệu quả thiết thực; đồng thời nhấn mạnh sẽ mãi học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Thanh Huyền

Bài viết khác: