Ngày 09/7/2025, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị xét duyệt thuyết minh nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và công nghệ cấp cơ sở mở mới năm 2025. Thiếu tướng Phạm Hải Trung, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh dự và chỉ đạo Hội nghị.

xet duyet de tai 2024 1
Toàn cảnh Hội nghị.

Cùng dự có các thành viên Hội đồng khoa học, đại diện thủ trưởng các cơ quan trực thuộc Bộ Tư lệnh; chỉ huy Phòng Hậu cần, Viện 69, đại diện chỉ huy các khoa của Viện 69 và thành viên các Tổ nghiên cứu.

Tại buổi xét duyệt thuyết minh, các thành viên của Hội đồng đã nghiêm túc, khách quan đưa ra những góp ý chi tiết đối với nội dung nghiên cứu có trong thuyết minh các nhiệm vụ của mỗi nhóm nghiên cứu. Hội đồng ghi nhận những ý tưởng, phương thức thực hiện cũng như thái độ làm việc nghiêm túc của các Tổ nghiên cứu.

Dựa trên các ý kiến nhận xét, phản biện của các thành viên trong Hội đồng cùng những giải trình của chủ nhiệm nhiệm vụ, các thành viên Hội đồng đều nhất trí thông qua 04 thuyết minh nhiệm vụ cấp cơ sở sẽ thực hiện trong năm 2025 với những giải trình và điều chỉnh theo các ý kiến góp ý.

xet duyet de tai 2024 2
Thiếu tướng Lại Văn Hòa, Nguyên Viện trưởng Viện 69, Chủ tịch Hội đồng xét duyệt thuyết minh phát biểu kết luận.

Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát huy công tác nghiên cứu khoa học và công nghệ hàng năm được Bộ Tư lệnh xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng góp phần hoàn thành tốt, hoàn thành toàn diện nhiệm vụ chính trị giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát huy ý nghĩa chính trị, văn hóa Công trình Lăng trong giai đoạn mới./.

Nguyễn Như Đạt

Bài viết khác: