Sáng ngày 14/7/2024, tại Nhà hát ca múa nhạc Quân đội, Đoàn Nghệ thuật quần chúng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tham gia Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên lần thứ X, năm 2024, khu vực III - Hà Nội.

Đến dự, theo dõi chương trình có Thiếu tướng Đinh Quốc Hùng, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đại tá Phạm Văn Hiếu, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ Đoàn 969, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng.

Tham dự  có đại diện lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, chiến sĩ, người lao động các cơ quan, đơn vị trong Ban Quản lý Lăng, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng và đông đảo cán bộ, diễn viên của các Đoàn nghệ thuật quần chúng về tham dự.

doan van nghe tang hoa
Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng tặng hoa chúc mừng Đoàn Nghệ thuật quần chúng.

Tham gia liên hoan, các ca sĩ, diễn viên của Đoàn Nghệ thuật quần chúng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng đã mang đến chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Sắt son bên Người”. Chương trình gồm các tiết mục: Màn múa hát: Người đi tìm hình của nước; ca cảnh sân khấu: Những vần thơ thép; Appcapella nữ: Trăng soi đường Bác; hát đơn nam: Sắt son bên Người; Múa độc lập: Tre Việt Nam; tốp ca nam: Câu chuyện của chúng ta; Múa hát: Liên khúc chúng tôi – Bộ đội Cụ Hồ; Hát mãi khúc quân hành.

Chương trình nghệ thuật với các tiết mục được dàn dựng công phu có sự kết hợp hài hòa giữa các hình thức nghệ thuật ca, múa, nhạc, sân khấu đã khắc họa, thể hiện sinh động đời sống và hình ảnh cao đẹp Người chiến sĩ cận vệ ngày đêm giữ yên giấc ngủ cho Người với tinh thần dũng cảm, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị đặc biệt được Đảng, Nhà nước, Nhân dân và Quân đội tin tưởng giao phó. Kết thúc màn biểu diễn đã để lại ấn tượng sâu sắc cho đông đảo cán bộ, chiến sĩ và khán giả theo dõi, cổ vũ chương trình.

doan van nghe bieu dien 4

doan van nghe bieu dien 18

doan van nghe bieu dien 5
Màn múa hát: Người đi tìm hình của nước

doan van nghe bieu dien 1

doan van nghe bieu dien 6

doan van nghe bieu dien 7
Ca cảnh sân khấu: Những vần thơ thép.

doan van nghe bieu dien 8
Appcapella nữ: Trăng soi đường Bác.

doan van nghe bieu dien 9

doan van nghe bieu dien 10
Hát đơn nam: Sắt son bên Người.

doan van nghe bieu dien 2

doan van nghe bieu dien 3

doan van nghe bieu dien 11

doan van nghe bieu dien 13
Múa độc lập: Tre Việt Nam.

doan van nghe bieu dien 14
Tốp ca nam: Câu chuyện của chúng ta.

doan van nghe bieu dien 15
doan van nghe bieu dien 16
Múa hát: Liên khúc chúng tôi – Bộ đội Cụ Hồ; Hát mãi khúc quân hành.

Liên hoan Nghệ thuật quần chúng, lực lượng vũ trang, thanh niên, sinh viên lần thứ X, năm 2024 là một trong những hoạt động văn hóa, nghệ thuật hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024), hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, Quân đội năm 2024, 2025. Sự kiện mang đến cho khán giả Hà Nội và khán giả cả nước bức tranh nghệ thuật đa sắc màu, hội tụ những gương mặt tiêu biểu trong phong trào văn hóa văn nghệ của lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên toàn quốc./.

Hương Giang, Ngọc Hà

Bài viết khác: