Chiều ngày 22/7/2024, Đảng ủy Đoàn 969 - Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức gặp mặt thân nhân Người có công với cách mạng đang công tác tại đơn vị nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024). Thiếu tướng Đinh Quốc Hùng, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh dự và chủ trì buổi gặp mặt.

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh; lãnh đạo Ban Quản lý Lăng, đại diện chỉ huy các cơ quan, đơn vị và 73 cán bộ, nhân viên, công chức, viên chức, người lao động có thân nhân là Người có công với cách mạng (con liệt sỹ, con thương bệnh binh và con người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học).

trao qua 27 7 1

trao qua 27 7 2
Trước khi tổ chức gặp mặt, Đoàn đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ Bắc Sơn (Ba Đình, Hà Nội).

Trong những năm qua, Ban Quản lý Lăng, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng đã tích cực, chủ động thực hiện tốt Phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như: Tham gia đóng góp quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa”; hỗ trợ xây dựng Nhà tình nghĩa; phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách.

trao qua 27 7 3
Thiếu tướng Đinh Quốc Hùng phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Đinh Quốc Hùng bày tỏ sự tri ân, lời cảm ơn sâu sắc tới các Anh hùng liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh, người có công với cách mạng; biểu dương những tấm gương tiêu biểu là thân nhân của Người có công với cách mạng đang công tác tại đơn vị. Các đồng chí luôn phát huy truyền thống của gia đình, cùng với tập thể đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng chí Chính ủy ghi nhận, đánh giá cao cấp uỷ, chỉ huy các cấp và cán bộ, nhân viên, chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị đã có nhiều đóng góp, thực hiện tốt chính sách “Đền ơn, đáp nghĩa” trong thời gian qua. 

trao qua 27 7 4

trao qua 27 7 5

trao qua 27 7 6

trao qua 27 7 7
Thiếu tướng Đinh Quốc Hùng, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng; Đại tá Nguyễn Hoàng Ân, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng trao quà cho các cán bộ, nhân viên công chức, viên chức, người lao động có thân nhân là Người có công với cách mạng.

trao qua 27 7 8

trao qua 27 7 9

trao qua 27 7 10
Đại tá Đỗ Xuân Tiệp, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Lăng; Đại tá Phạm Văn Hiếu, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Đoàn 969, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng trao quà cho các cán bộ, nhân viên công chức, viên chức, người lao động có thân nhân là Người có công với cách mạng.

Trong thời gian tới, Thiếu tướng Đinh Quốc Hùng đề nghị cấp uỷ, chỉ huy các cấp, cán bộ, đảng viên, nhân viên, chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị đóng góp nhiều hơn nữa vào việc thực hiện chính sách “Đền ơn, đáp nghĩa”, có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực và hiệu quả. Đồng thời, bày tỏ mong muốn tất cả các thân nhân Người có công với cách mạng trong đơn vị tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực học tập, vươn lên trong công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cùng với đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị đặc biệt mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, xứng đáng với truyền thống của gia đình, phát huy ý nghĩa, chính trị, văn hóa của Công trình Lăng trong giai đoạn mới./.

 

Ngọc Hà

Bài viết khác: