Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), sáng ngày 23/7/2024, tại Quảng trường Ba Đình, đoàn đại biểu Cựu Chiến binh Đại đoàn 305 Dù Đặc công đã thành kính tổ chức Lễ báo công dâng Bác. 

dac cong 305 1
Lễ báo công của Đoàn.

Tham dự buổi Lễ có Thiếu tướng Võ Sở, Trưởng ban Liên lạc truyền thống Cựu chiến binh Đại đoàn 305 Dù Đặc công; Trung tướng Nguyễn Hữu Thìn, Nguyên Chính ủy Tổng cục kỹ thuật, Phó Trưởng Ban Liên lạc truyền thống Cựu chiến binh Đại đoàn 305 Dù Đặc công. Cùng dự còn có các đồng chí tướng lĩnh, sĩ quan cao cấp thuộc Đại đoàn 305 Dù Đặc công.

Đại đoàn 305 Dù Đặc công được thành lập ngày 30/8/1954 là đơn vị tiền thân của Binh chủng Đặc công ngày nay. Trải qua 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Đại đoàn 305 Dù Đặc công đã không ngừng trưởng thành lớn mạnh và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong chiến tranh giải phóng dân tộc, chiến tranh bảo vệ biên giới Tổ quốc, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, quân sự của Đảng và Quân đội giao. 

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ cách mạng trở về địa phương, các cựu chiến binh Đại đoàn 305 - Dù Đặc công đã tiếp tục phấn đấu trở thành công dân tốt, đảng viên gương mẫu, trong đó có nhiều đồng chí đã tích cực tham gia hoạt động chính trị - xã hội, trở thành những cán bộ chủ chốt của Đảng, chính quyền, đoàn thể ở địa phương. Đặc biệt, từ 2019 đến 2024, Ban liên lạc Cựu chiến binh Đại đoàn 305 Dù Đặc công đã tổ chức đoàn đi cứu trợ ủng hộ phòng chống COVID-19 được 32 tấn thuốc đến với người dân; ủng hộ 50 tấn lương thực thực phẩm và 10 nghìn bộ quần áo đến người dân nghèo các tỉnh miền núi.

Với các thành tích đã đạt được, Bộ đội Đặc công đã vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng 2 lần Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân với 16 chữ vàng truyền thống: “Đặc biệt tinh nhuệ, anh dũng tuyệt vời, mưu trí táo bạo, đánh hiểm thắng lớn”; 104 tập thể, 231 cá nhân được tuyên dương Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

dac cong 305 2

dac cong 305 3

Đoàn thành kính tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí trang nghiêm của buổi Lễ, Đoàn đại biểu đã bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và xin hứa với Người: Nguyện “Sống cùng Đảng, chết không rời Đảng”, sẵn sàng hiến dâng sức lực còn lại của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Trước khi tổ chức Lễ báo công, tại Hội trường A Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng, Thiếu tướng Đinh Quốc Hùng, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Thiếu tướng Phạm Hải Trung, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trân trọng đón tiếp Đoàn và tặng Huy hiệu bác Hồ cho các đại biểu.

 

dac cong 305 4
Thiếu tướng Đinh Quốc Hùng phát biểu tại buổi tiếp Đoàn.

dac cong 305 5

dac cong 305

dac cong 305 6

dac cong 305 7

dac cong 305 8
Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng tặng Huy hiệu Bác Hồ và chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn.

 

Huy Công

Bài viết khác: