Sáng ngày 10 tháng 8 năm 2013, tại Khu Di tích K9, các tổ chức quần chúng Cơ quan Văn phòng, Tổng cục Chính trị đã tổ chức Lễ tuyên dương học sinh giỏi, tặng Huy hiệu Bác Hồ và báo công với Bác. Đồng chí Đại tá Hồ Bá Vinh, Phó Chánh Văn phòng, Tổng cục Chính trị và Đại tá Cao Đình Kiếm, Phó Chính ủy, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đến dự và tặng quà cho các cháu.

tong-cuc-chinh-tri-a
Lễ tuyên dương và báo công của Đoàn Cơ quan Văn phòng, Tổng cục Chính trị

tong-cuc-chinh-tri-b
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Khu Di tích K9

          Là lực lượng nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, những năm qua các tổ chức Công đoàn, Thanh niên, Phụ nữ cơ quan Văn phòng Tổng cục Chính trị không chỉ xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, xây dựng cơ quan vững mạnh mà còn thường xuyên quan tâm chăm lo tới gia đình của cán bộ, nhân viên trong cơ quan.

Thông qua phong trào “5 nhất 3 không” của tổ chức Công đoàn; cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” của Hội Phụ nữ và bằng những việc làm thiết thực như: Tặng quà các cháu nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi, Tết Trung thu; biểu dương, khen thưởng những cháu đạt thành tích cao trong học tập; tổ chức gặp mặt toàn thể gia đình; liên hoan văn nghệ; nghe nói chuyện chuyên đề và hoạt động trong các dịp hè đã góp phần xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc và không ngừng củng cố mối quan hệ gắn bó giữa gia đình với cơ quan.

Để giúp các cháu tích cực học tập và giành thành tích cao trong các kỳ thi, các tổ chức quần chúng còn chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả quỹ “Khuyến học, khuyến tài”, kịp thời động viên các cháu vượt khó học giỏi, nhất là với những cháu có hoàn cảnh khó khăn.

Với tình cảm, trách nhiệm và sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong cơ quan, hàng năm đã có nhiều cháu đạt học sinh giỏi, học sinh tiên tiến. Cụ thể: Đạt giải Nhất Olympic Toán Hà Nội mở rộng; đạt giải thi cấp quận, huyện; riêng năm học 2012-2013 đã có 94/132 cháu đạt học sinh giỏi, học sinh tiên tiến các cấp.

          Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hồ Bá Vinh, Phó Chánh Văn phòng đã ghi nhận những đóng góp của các tổ chức quần chúng trong thời gian qua, nhất là các hoạt động trong dịp nghỉ hè và biểu dương những cháu đã đạt học sinh giỏi năm học 2012-2013. Đồng chí yêu cầu các tổ chức quần chúng cần phải kết hợp chặt chẽ giữa thực hiện nhiệm vụ với quan tâm chăm lo tới các gia đình cán bộ, nhân viên trong cơ quan, chủ động đề xuất những chính sách hậu phương quân đội; đồng thời khuyên dạy các cháu phải tự giác học tập, tu dưỡng đạo đức để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, làm rạng danh truyền thống “tuổi nhỏ trí lớn” của con Lạc, cháu Hồng, xứng đáng là thế hệ tương lai của đất nước.

Phạm Hải Tiếp

Bài viết khác: