Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), Phòng Kỹ thuật, Đoàn 285, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa tri ân các Anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng. 

285 tri an 27 7 2
Đoàn 285 tổ chức gặp mặt, tặng quà các quân nhân là thân nhân thương binh, bệnh binh đang công tác tại Đoàn.

285 tri an
Đoàn 285 phối hợp với Tổng công ty Mạng lưới Viettel tổ chức tặng quà tri ân các gia đình chính sách trên địa bàn xã Minh Quang, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội.

Ngày 24/7/2024, Đảng ủy, chỉ huy Đoàn 285 đã tổ chức gặp mặt, tặng quà các quân nhân đang công tác tại đơn vị là thân nhân thương binh, bệnh binh. Tại buổi gặp mặt, Trung tá Đào Hòa Bình, Chính ủy Đoàn 285 bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới các Anh hùng liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh, người có công với cách mạng; biểu dương những cố gắng, thành tích của thân nhân Người có công với cách mạng đang công tác tại đơn vị; động viên các đồng chí tiếp tục nỗ lực, phát huy truyền thống của gia đình, cùng với tập thể đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cùng ngày, Đoàn đã phối hợp với Tổng công ty Mạng lưới Viettel tổ chức tặng quà tri ân 10 gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ trên địa bàn xã Minh Quang, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội.

285 tri an 27 7 1
Đoàn 285 thành kính tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Đá Chông.

285 tri an 27 7 3
Đoàn cơ sở 285 tham gia tôn tạo Nghĩa trang Liệt sỹ Đá Chông.

Cũng trong dịp này, Đoàn cơ sở Đoàn 285 đã phối hợp với Đoàn thanh niên xã Minh Quang tổ chức vệ sinh, tôn tạo Nghĩa trang Liệt sỹ Đá Chông. Đây là hoạt động ý nghĩa, được 2 đơn vị phối hợp tổ chức thường niên nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, nhân viên, chiến sĩ toàn đơn vị, đồng thời thể hiện đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn”, “Đền ơn, đáp nghĩa” và tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. 

Sáng ngày 26/7/2024, cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Đoàn 285 đã thành kính tổ chức Lễ Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Đá Chông, huyện Ba Vì, Hà Nội. Sau lễ dâng hoa, dâng hương, Đoàn thành kính tưởng niệm Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và các Anh hùng liệt sỹ. 

phong kt tri an 27 7
Chỉ huy Phòng Kỹ thuật gặp mặt, tặng quà các đồng chí con thương binh, bệnh binh và con liệt sỹ.

Cùng ngày, Phòng Kỹ thuật đã tổ chức gặp mặt, tặng quà các đồng chí là con thương binh, bệnh binh và con liệt sỹ đang công tác tại Phòng. Tại buổi gặp mặt, Đại tá Vũ Văn Hiển, Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm Kỹ thuật đã bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc đối với sự cống hiến, hy sinh anh dũng của các Anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh trong các cuộc kháng chiến chống quân xâm lược bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí đánh giá cao những đóng góp của các đồng chí là con của thương, bệnh binh và con liệt sỹ trong thời gian qua và mong các đồng chí tiếp tục phát huy truyền thống của gia đình nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Những hoạt động tri ân nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ nhằm tiếp nối và phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn, đáp nghĩa” của dân tộc và Quân đội. Qua đó, động viên mỗi cán bộ, nhân viên, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị tiếp tục phát huy truyền thống, phấn đấu, cống hiến và hoàn thành tốt, xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, xứng đáng với sự hy sinh anh dũng của các bậc cha anh./.

Đoàn Văn Đông, Hoàng Trung Kiên

Bài viết khác: