Sáng ngày 30/7/2024, tại Quảng trường Ba Đình, đoàn đại biểu Cựu Chiến binh (CCB) quận Ba Đình, thành phố Hà Nội đã thành kính tổ chức Lễ báo công dâng Bác. Đây là hoạt động chính trị trọng tâm nằm trong chương trình Đại hội Thi đua “Cựu Chiến binh gương mẫu” quận Ba Đình giai đoạn 2019 - 2024.

Tham dự buổi Lễ có Đại tá Nguyễn Minh Châu, Uỷ viên Ban Thường vụ Hội CCB thành phố Hà Nội, Chủ tịch Hội CCB quận Ba Đình. Cùng dự còn có Đại biểu lãnh đạo Quận ủy Ba Đình; các đồng chí trong Thường trực Quận hội và gần 200 đại biểu điển hình tiên tiến đại diện cho trên 6.000 hội viên CCB quận Ba Đình.

Về phía Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh có Đại tá Nguyễn Hoàng Ân, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Phó Tư lệnh.

hoi cuu chien binh ba dinh 1

hoi cuu chien binh ba dinh 2
Lễ báo công của Đoàn.

Thay mặt cho Đoàn, Đại tá Nguyễn Minh Châu, Chủ tịch Hội CCB quận Ba Đình đã báo cáo với Bác về những kết quả, thành tích đạt được trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” 5 năm qua. Tiêu biểu đó là, Hội CCB quận Ba Đình với tinh thần chủ động, tích cực, phát huy thuận lợi, vượt qua khó khăn với bản chất “ Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống “Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới” của CCB Việt Nam, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

hoi cuu chien binh ba dinh 3
Đại tá Nguyễn Hoàng Ân gắn tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các điển hình tiên tiến của Đoàn.

Phong trào thi đua đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Hội CCB Thành phố, của Quận ủy, UBND quận. Trong đó, Hội CCB quận đã tích cực vận động hội viên đoàn kết, giữ vững và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ nhân dân và thực hiện hiệu quả quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị khóa XII về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thường xuyên quan tâm xây dựng tổ chức Hội từ quận đến cơ sở trong sạch, vững mạnh, chất lượng sinh hoạt và hoạt động ở các cấp Hội được nâng cao. Đặc biệt, trong 5 năm qua Hội CCB quận Ba Đình đã ủng hộ các quỹ đạt hơn 6,5 tỷ đồng, hỗ trợ sửa chữa, xây dựng 27 nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong quận và hội viên Hội CCB tỉnh Quảng Bình; tỉnh Hà Giang và huyện Ba Vì - HN, tặng 15 bò sinh sản và quà cho hội viên CCB tỉnh Điện Biên tổng giá trị hơn 800 triệu đồng; ủng hộ quỹ phòng chống dịch COVID-19 được 577 triệu đồng, giúp hội viên vay vốn ngân hàng Chính sách xã hội được hơn 67 tỉ đồng, tạo công ăn việc làm cho gia đình hội viên, rất thiết thực và hiệu quả. Tổ chức thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách, CCB tiêu biểu, hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn, tổng số 5.353 lượt hội viên với hơn 2,4 tỷ đồng.

Với những kết quả và thành tích đã đạt được, Hội CCB quận Ba Đình đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất (năm 2019), 3 năm liền được tặng Cờ thi đua của Trung ương Hội CCB Việt Nam, của UBND TP Hà Nội và nhiều phần thưởng cao quý khác.

hoi cuu chien binh ba dinh 4

hoi cuu chien binh ba dinh 5

hoi cuu chien binh ba dinh 6
Đoàn thành kính dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước Anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, Đoàn đại biểu xin nguyện mãi mãi khắc ghi những lời dạy của Người, tiếp tục giữ vững, không ngừng phát huy phẩm chất “ Bộ đội Cụ Hồ”, kiên định đi theo con đường của Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta đã lựa chọn; góp phần xây dựng quận Ba Đình văn minh, giàu đẹp, phát triển bền vững, góp phần đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; xây dựng đất nước Việt Nam "dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh" vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội./.

Huy Công

Bài viết khác: