Ngày 04/8/2024, tại Khu Di tích K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội), Đoàn đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước ngành Cơ yếu Việt Nam giai đoạn 2019 - 2024 đã trang trọng tổ chức Lễ báo công dâng Bác. Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ làm Trưởng đoàn. 

Tham gia Đoàn có đại diện lãnh đạo, chỉ huy Cục Cơ yếu các Bộ, ngành; các cơ quan đơn vị thuộc Ban Cơ yếu Chính phủ và 133 đại biểu ưu tú đại diện cho hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ, nhân viên toàn ngành Cơ yếu Việt Nam trên khắp mọi miền Tổ quốc và ở ngoài nước.

nganh co yeu viet nam 3
Đoàn thành kính tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu thành kính dâng hoa, dâng hương, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thấm nhuần lời dạy của Bác "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất", 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp; phong trào thi đua yêu nước của ngành Cơ yếu Việt Nam diễn ra sôi nổi, liên tục với nhiều nội dung, hình thức phong phú, sinh động, có sức lan tỏa mạnh mẽ; nhất là việc đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

nganh co yeu viet nam 1
Lễ báo công của Đoàn.

nganh co yeu viet nam 2
Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm viết lưu niệm tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Với những thành tích đạt được, trong 5 năm qua, đã có 05 tập thể, 08 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Quân công và Huân chương Bảo vệ Tổ quốc các hạng; 20 tập thể và 05 cá nhân được tặng Cờ thi đua, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng 12 Cờ thi đua và 224 Bằng khen cho các tập thể, cá nhân; 69 đồng chí đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quân, toàn quốc; Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ tặng 102 Cờ thi đua và 2.858 Bằng khen cho các tập thể, cá nhân. Đặc biệt, tại Đại hội Thi đua yêu nước giai đoạn 2019 - 2024 có 24 tập thể được tặng Cờ thi đua của Ban Cơ yếu Chính phủ, 74 tập thể và 140 cá nhân được tặng Bằng khen của Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ. 

nganh co yeu viet nam 4
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Khu Di tích K9.

Trước Anh linh của Người, các đại biểu nguyện đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang “Trung thành, Tận tụy, Đoàn kết, Kỷ luật, Sáng tạo”; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, lập nhiều thành tích xuất sắc chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Cơ yếu Việt Nam (12/9/1945 - 12/9/2025); quyết tâm thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao; góp phần cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./.

Trần Đức Thọ

Bài viết khác: