Sáng ngày 06/8/2024, tại Khu Di tích K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội), Đoàn đại biểu Trường Sĩ quan Chính trị trang trọng tổ chức Lễ báo công dâng Bác cho học viên tốt nghiệp năm 2024. Đại tá Đinh Quốc Triệu, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Phó Chính uỷ Nhà trường làm Trưởng đoàn. 

Tham dự buổi Lễ có đại diện lãnh đạo, chỉ huy một số cơ quan, khoa giáo viên, chỉ huy các lớp, đại đội quản lý học viên và hơn 300 học viên tiêu biểu đại diện cho các đồng chí tốt nghiệp năm 2024.

Đón tiếp Đoàn tại Khu Di tích K9 có Đại tá Nguyễn Hoàng Ân, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; đại diện chỉ huy cơ quan Văn phòng, Phòng Chính trị và Đoàn 285.

sy quan chinh tri tai k9 1
Đoàn thành kính tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, Đoàn đại biểu đã dâng hương, dâng hoa, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh với dân tộc, đồng thời kính báo với Người những kết quả xuất sắc của Nhà trường trong thực hiện nhiệm vụ giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học thời gian qua.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành tình cảm đặc biệt đối với đội ngũ cán bộ quân đội nói chung và đội ngũ cán bộ chính trị nói riêng. Người căn dặn: “Tư cách của chính trị viên có ảnh hưởng rất quan trọng đến bộ đội. Người chính trị viên tốt, thì bộ đội ấy tốt. Người chính trị viên không làm tròn nhiệm vụ, thì bộ đội ấy không tốt”. Khắc ghi lời huấn thị của Bác, những năm qua, Trường Sĩ quan Chính trị luôn đẩy mạnh thi đua “Dạy tốt, học tốt”, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng cán bộ chính trị cấp phân đội trong toàn quân. 

sy quan chinh tri tai k9 2
Lễ báo công của Đoàn.

Kết thúc khoá học lần này, 100% học viên được kết nạp Đảng trước khi ra trường; 95,58% học viên tốt nghiệp đạt Khá, Giỏi; nhiều đề tài, chuyên đề khoa học của học viên đạt giải cấp Nhà trường; tham gia Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội đạt thành tích cao.

Tại Lễ báo công, Thủ trưởng Trường Sĩ quan Chính trị và Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trao Huy hiệu Bác Hồ tặng 23 học viên tốt nghiệp Giỏi, có thành tích xuất sắc tiêu biểu, toàn diện trên các mặt công tác. Đây là vinh dự không chỉ của các đồng chí được tặng mà còn là niềm vinh dự, tự hào chung của cán bộ, giảng viên, học viên Nhà trường, là động lực, niềm tin giúp các đồng chí luôn đoàn kết, thi đua hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

sy quan chinh tri tai k9 3
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Khu Di tích K9.

Thúy Nga

Bài viết khác: