Sáng ngày 18/8/2024, tại Quảng trường Ba Đình, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã trang trọng tổ chức Lễ báo công dâng Bác. Đây là trong những hoạt động chính trị trọng tâm trong chương trình Đại hội thi đua Quyết thắng Lực lượng vũ trang (LLVT) Thủ đô giai đoạn 2019 - 2024.

Tham dự buổi Lễ có Trung tướng Trần Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội. Cùng dự còn có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô, đại diện chỉ huy các cơ quan đơn vị trực thuộc và gần 200 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu.

btl thu do 2024 1
Lễ báo công của Đoàn.

Về phía Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng có Thiếu tướng Đinh Quốc Hùng, Bí thư Đảng uỷ Đoàn 969, Chính uỷ Bộ Tư lệnh.

Ghi sâu lời Bác dạy “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, phát huy truyền thống “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh của LLVT Thủ đô”, trong 5 năm qua, Đảng ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện có chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua quyết thắng trong Quân đội, phong trào thi đua yêu nước và phong trào “người tốt, việc tốt” của thành phố Hà Nội. Qua đó, thúc đẩy Phong trào thi đua Quyết thắng phát triển cả diện rộng và chiều sâu; góp phần hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, trở thành điểm sáng của thành phố Hà Nội và toàn quân. 

btl thu do 2024 4
Trung tướng Trần Ngọc Tuấn tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các điển hình tiên tiến tiêu biểu.

btl thu do 2024 2

btl thu do 2024 3

btl thu do tang huy hieu
Thiếu tướng Đinh Quốc Hùng tặng Huy hiệu Bác Hồ và chụp ảnh lưu niệm
cùng các điển hình tiên tiến tiêu biểu của Đoàn.

Báo cáo với Bác Hồ kính yêu tại buổi Lễ, Trung tướng Trần Ngọc Tuấn nêu rõ: 5 năm qua, đã có trên 16.000 lượt tập thể, cá nhân được tặng Huân, Huy chương các loại; 112 lượt tập thể được tặng Cờ thi đua của Chính phủ, Bộ Quốc phòng, UBND Thành phố Hà Nội và Bộ Tư lệnh; gần 300 danh hiệu Đơn vị Quyết thắng; 19 Chiến sĩ thi đua toàn quân, gần 1.600 Chiến sĩ thi đua cơ sở và trên 26.000 lượt tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng. 

btl thu do 2024 5

btl thu do 2024 6

btl thu do 2024 7
Đoàn thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, thay mặt Đoàn, Trung tá Nguyễn Đình Thúy, Tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn BB5, Trung đoàn BB692, Sư đoàn BB301 xin hứa với Người: Một lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân; nâng cao cảnh giác cách mạng, mài sắc ý chí chiến đấu; tự giác tu dưỡng, học tập, rèn luyện đạo đức cách mạng cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư; đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, LLVT Thủ đô vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”, các tổ chức quần chúng vững mạnh xuất sắc; xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân Thủ đô, góp phần xây dựng LLVT Thủ đô có chất lượng tổng hợp, sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ Thủ đô trong tình hình mới./.

Huy Công, Thanh Huyền

Bài viết khác: