Chào mừng kỷ niệm 68 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và 68 năm Ngày thành lập lực lượng Công an Nhân dân (19/8/1945-19/8/2013), thực hiện Cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, Trung đoàn 375 đã phát động phong trào thi đua đặc biệt nhằm cổ vũ cán bộ, chiến sĩ lập thành tích cao trên các mặt công tác.

Hưởng ứng kế hoạch của Trung đoàn, tập thể cán bộ, chiến sĩ đã không ngừng thi đua, đề cao tinh thần trách nhiệm, ý thức kỷ luật trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng như trong công tác xây dựng đơn vị. Vì vậy, đã xuất hiện nhiều gương người tốt việc tốt lập thành tích xuất sắc trong công tác, học tập đó là thành tích của 2 chiến sĩ trẻ Phạm Văn Hai, Vì Văn Hiếu của Đại đội 1- Trung đoàn 375. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, hai đồng chí đã nhặt được ví, điện thoại của người dân đến tham quan, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và đã trả lại tài sản cho người bị mất đảm bảo an toàn, đầy đủ.

Đặc biệt vào khoảng 10h ngày 01/8/2013, đồng chí Trung tá Nguyễn Văn Trích đang công tác tại Ban Tham mưu – Trung đoàn 375 trong khi tăng cường làm công tác dịch vụ trông xe máy, xe đạp cho đơn vị Đại đội 2 tại bãi giữ xe cổng 17b phố Ngọc Hà đã phát hiện và nhặt được một chiếc ví màu đen. Ngay lập tức, đồng chí đã báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên, đồng  thời phối hợp với Tổ Trinh sát của Trung đoàn để điều tra, làm rõ sự việc. Qua kiểm tra, trong ví có 29.105.000 đồng và 117 thẻ sim điện thoại di động các loại.

nguyen-van-trich-b
Đồng chí Nguyễn Văn Trích đang làm nhiệm vụ.

Được sự cung cấp thông tin của Tổ trinh sát, vào khoảng 10h30 phút cùng ngày, một phụ nữ tên Nguyễn Thị Hường, sinh năm 1985, quê quán: Đồng Tâm - Mỹ Đức - Hà Nội, nghề nghiệp: Buôn bán tự do đã trình báo có đánh rơi 01 chiếc ví tại bãi đỗ xe 17b Ngọc Hà. Bằng nghiệp vụ, Tổ trinh sát và đồng chí Nguyễn Văn Trích đã xác minh chủ nhân của chiếc ví bị đánh rơi và lập biên bản bàn giao toàn bộ tài sản đã mất cho chị Nguyễn Thị Hường.

Việc làm của đồng chí Nguyễn Văn Trích đã thể hiện phẩm chất đạo đức trung thực, nêu cao tinh thần cảnh giác, ý thức trách nhiệm trong công việc. Làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ Cảnh vệ bên Lăng Bác Hồ kính yêu, góp phần tô thắm truyền thống vẻ vang của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 375 nói riêng – lực lượng Cảnh vệ nói chung trong lòng quần chúng nhân dân. Đồng chí xứng đáng là tấm gương sáng để toàn thể cán bộ chiến sĩ noi theo.

Nguyễn Xuân Trang

Bài viết khác: