Sáng ngày 20/8/2024, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Bình Định đã thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

Đoàn gồm 20 đại biểu là những thương binh, bệnh binh do đồng chí Phan Đình Hòa, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định làm Trưởng đoàn. 

ncc binh dinh 2024 1
Đoàn thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong 07 tháng đầu năm 2024, công tác giải quyết chế độ chính sách của tỉnh Bình Định đã đạt được các kết quả. Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đã tặng quà cho 44.666 đối tượng với tổng số tiền trên 13,565 tỷ đồng. Các cấp chính quyền đã vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân hỗ trợ xây mới 15 nhà, số tiền 1,3 tỷ đồng và đang hướng dẫn thủ tục đền triển khai xây dựng; Phối hợp với Sở Xây dựng rà soát đối tượng Người có công có nhà ở hư hỏng cần xây mới, sửa chữa phục vụ xây dựng Đề án hỗ trợ Người có công với cách mạng về nhà ở trên địa bàn tỉnh Bình Định giai đoạn 2023 -2025. Tính đến nay, toàn tỉnh Bình Định có 159/159 xã, phường, thị trấn làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Đỗ Tất Thành, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng đã trân trọng tiếp, giới thiệu với Đoàn về nhiệm vụ của đơn vị và quá trình giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời, trao tặng Huy hiệu Bác Hồ tới các đại biểu trong Đoàn. 

ncc binh dinh tang huy hieu

ncc binh dinh 2024 3
Đại tá Đỗ Tất Thành tặng Huy hiệu Bác Hồ và chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu.

Kết thúc buổi tiếp, Đoàn đại biểu xem phim tư liệu: “Những giờ phút cuối đời của Bác”./.

Hải Yến

Bài viết khác: