Sáng ngày 20/8/2024, Đoàn đại biểu tham dự Đại hội thi đua Quyết thắng Bộ Tư lệnh 86 giai đoạn 2019 - 2024 đã trang trọng tổ chức Lễ báo công, kính dâng lên Bác những thành tích tiêu biểu đạt được trong những năm qua.

Tham dự buổi Lễ có Thiếu tướng Nguyễn Minh Thắng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ Tư lệnh 86; Thiếu tướng Vũ Hữu Hanh, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh; Các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc và gần 100 đại biểu điển hình tiên tiến, tiêu biểu.

2024 btl 86 bao cong 1
Lễ báo công của Đoàn.

Về phía Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh có Thiếu tướng Đinh Quốc Hùng, Bí thư Đảng uỷ Đoàn 969, Chính uỷ Bộ Tư lệnh.

Bộ Tư lệnh 86 được thành lập 15/8/2017. Trước yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình mới, với chức năng, năng nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chủ quyền quốc gia trên không gian mạng. Tuy mới thành lập, nhưng Bộ Tư lệnh 86 đã nhanh chóng kiện toàn hệ thống tổ chức, biên chế; đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ, chuyên môn, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, trong thực hiện Phong trào thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024 nhiều tập thể, cá nhân đã không ngừng học tập, khắc phục khó khăn tìm ra cách làm hay, sáng tạo nâng cao chất lượng hiệu quả thực hiện nhiệm vụ, nghiên cứu, phát triển vũ khí, công cụ tác chiến, lập nên những chiến công, thành tích mới, góp phần củng cố niềm tin của Đảng, Nhà nước, Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền quốc gia trên không gian mạng. 

2024 btl 86 bao cong 2

2024 btl 86 bao cong 3
Thiếu tướng Đinh Quốc Hùng tặng Huy hiệu Bác Hồ và chụp ảnh lưu niệm cùng
các đại biểu của Đoàn.

Trong 5 năm qua, đã có 18 lượt tập thể, 99 lượt cá nhân tiêu biểu được các cấp ủy đảng khen thưởng trong học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện Cuộc vận động; 65 lượt tập thể, 453 lượt cá nhân được khen thưởng trong tổng kết phong trào thi đua Quyết thắng hằng năm; 87 lượt tập thể và 365 lượt cá nhân được khen thưởng trong các đợt thi đua, trong thực hiện các nhiệm vụ đột xuất.

2024 btl 86 bao cong 4

2024 btl 86 bao cong 5
Đoàn thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí trang nghiêm của buổi Lễ, đoàn đại biểu đã bày tỏ lòng thành kính và biết ơn đối với công lao to của Chủ tịch Hồ Chí Minh và xin hứa với Người: Tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân; kiên định mục tiêu, lý tưởng, con đường mà Đảng, Bác và Nhân dân ta đã lựa chọn; ra sức học tập, nắm vững đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ mọi mặt; xây dựng Đảng bộ vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức và cán bộ. Bộ Tư lệnh “trung thành, kỷ luật, trí tuệ, hiệu quả”, tinh gọn, mạnh, vững mạnh toàn diện, mẫu mực tiêu biểu, góp phần xây dựng Quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; viết tiếp và tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng./.

Huy Công

Bài viết khác: