Sáng ngày 21/8/2024, tại Quảng trường Ba Đình, đoàn đại biểu Binh chủng Công binh đã thành kính tổ chức Lễ báo công dâng Bác nhân dịp tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng Binh chủng giai đoạn 2019 - 2024.

btl cong binh 2024 1
Lễ báo công của Đoàn.

Tham dự buổi Lễ có Thiếu tướng Trần Trung Hòa, Phó Bí thư Đảng uỷ, Tư lệnh Binh chủng Công binh; Thiếu tướng Đinh Ngọc Tường  Bí thư Đảng uỷ, Chính ủy Binh chủng; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh; đại biểu cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị và 166 gương điển hình tiên tiến tiêu biểu.

Về phía Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh có Đại tá Nguyễn Ngọc Huân, Phó tư lệnh - Tham mưu trưởng, Bộ Tư lệnh.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng mà trực tiếp là Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, cán bộ, chiến sĩ Binh chủng Công binh luôn nêu cao bản lĩnh chính trị, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần kỷ luật và quyết tâm cao, tiếp tục có những bước phát triển lớn mạnh, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Đặc biệt, trong hoạt động thi đua, Binh chủng luôn thực hiện tốt lời Bác dạy: “Thi đua là cách tốt nhất, rất thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ. Thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm. Và đoàn kết chặt chẽ để thi đua mãi mãi”. Trong những năm qua, Phong trào thi đua Quyết thắng đã được cấp ủy, chỉ huy các cấp trong toàn Binh chủng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, ngày càng phát triển sâu rộng, vững chắc, có nhiều đổi mới, sáng tạo, bám sát nhiệm vụ chính trị của Binh chủng, từng cơ quan, đơn vị; được cụ thể hóa thành các nội dung, chỉ tiêu thi đua, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người; lồng ghép, triển khai có hiệu quả với các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, phong trào thi đua của các ngành và các tổ chức quần chúng trong Quân đội. Qua đó, Phong trào thi đua Quyết thắng đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy từng cơ quan, đơn vị và toàn Binh chủng phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

btl cong binh 2024 2
Đại tá Nguyễn Ngọc Huân gắn tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu của Đoàn.

Với sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng, 5 năm qua Binh chủng Công binh đã có 16 tập thể được tặng thưởng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất, Nhì, Ba; 5 tập thể được tặng Cờ thi đua Chính phủ, 10 tập thể được tặng Cờ thi đua Bộ Quốc phòng; 17 tập thể, 11 cá nhân được tặng Bằng khen Chính phủ; gần 200 lượt tập thể và hơn 550 lượt cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ Quốc phòng; 121 Chiến sĩ thi đua toàn quân và hơn 2400 Chiến sĩ thi đua cơ sở cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

btl cong binh 2024 3

btl cong binh 2024 4

btl cong binh 2024 5
Đoàn thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu nguyện hứa: Tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân; suốt đời phấn đấu hy sinh cho mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng; nêu cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc. Tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, quyết tâm phấn đấu và rèn luyện, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Quân đội và Nhân dân giao phó, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./.

Huy Công

Bài viết khác: