Sáng ngày 22/8/2024, tại Quảng Trường Ba Đình, đoàn đại biểu cán bộ, công nhân, viên chức quốc phòng tiêu biểu xuất sắc của Binh chủng Hóa học đã thành kính tổ chức Lễ báo công dâng Bác.

Tham dự buổi Lễ có Thiếu tướng Trịnh Thành Đồng, Bí thư Đảng uỷ Chính ủy Binh chủng Binh chủng; Thiếu tướng Hà Văn Cử, Tư lệnh Binh chủng; các đồng chí trong Ban thường vụ, các đồng chí đại biểu lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc gần 200 đại biểu điển hình.

binh chung hoa hoc 2024 1
Lễ báo công của Đoàn.

Khắc ghi lời của Bác: "Đất nước ta còn nghèo, ngành Hoá học còn nhiều thiếu thốn nên các cháu phải cố gắng". Trong những năm qua, lớp lớp các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Hóa học ra sức thi đua phát huy truyền thống “Phòng chống tốt, chiến đấu giỏi” trong mọi tình huống; lập được nhiều chiến công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Binh chủng Hóa học đã vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân” trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước và trong thời kỳ đổi mới.

Đặc biệt, trong Phong trào thi đua Quyết thắng, toàn Binh chủng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, có nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc. Trong đó, đã tích tham mưu cho Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và Nhà nước về xây dựng, phát triển tiềm lực phòng hóa cho lực lượng vũ trang và Nhân dân; ứng phó nguy cơ, sự cố hóa học, sinh học, bức xạ, hạt nhân và môi trường. Trong nghiên cứu khoa học đã có hằng trăm đề tài, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được công nhận và ứng dụng vào thực tiễn có hiệu quả, không chỉ đem lại lợi ích về kinh tế, tiết kiệm được nhân lực; trong nhiệm vụ khắc phục hậu quả chất độc hóa học tồn lưu sau chiến tranh. Binh chủng Hoá học đã triển khai thực hiện nhiều dự án, nhiệm vụ khắc phục hậu quả chất độc hóa học tồn lưu sau chiến tranh, bảo vệ môi trường khác, Hỗ trợ cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật tại các tỉnh bị phun rải nặng chất da cam. Với những thành tích đạt được trong 5 năm qua, đã có hàng trăm lượt tập thể, hàng nghìn lượt cá nhân được khen thưởng.

binh chung hoa hoc 2024 2

binh chung hoa hoc 2024 3
Đoàn thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, cán bộ, chiến sỹ Binh chủng Hóa học xin nguyện hứa: Tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân; kiên định mục tiêu, lý tưởng, con đường mà Đảng, Bác và Nhân dân ta đã lựa chọn. Luôn chủ động khắc phục khó khăn, đi đầu trong mọi lĩnh vực, đoàn kết một lòng, thi đua huấn luyện giỏi, sẵn sàng chiến đấu cao, nghiên cứu, lao động sáng tạo; dám nghĩ, dám làm, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng các tổ chức Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Binh chủng “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”; tích cực đóng góp công sức bảo vệ Đảng, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ quê hương, đất nước, bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ./.

Huy Công

Bài viết khác: